'เนชั่นทีวี' ปรับผังครั้งใหญ่ เพิ่มสารคดี-เกมโชว์

'เนชั่นทีวี' ปรับผังครั้งใหญ่ เพิ่มสารคดี-เกมโชว์

"เนชั่นทีวี" ปรับผังรายการครั้งใหญ่รอบ 15 ปี ผนึกพันธมิตรผลิตรายการ "เกมโชว์-สารคดี" จับมือ "มายด์เซ็ทฯ" ส่งเกมโชว์ลงจอเป็นครั้งแรก

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นบีซี เปิดเผยว่า ช่องเนชั่นทีวี ได้ปรับผังรายการใหม่ และถือเป็นครั้งใหญ่สุดในรอบ 15 ปี เพื่อขยายฐานคนดูสู่กลุ่มใหม่ๆ และรักษาฐานผู้ชมคนเดิมอายุ 35 ปีขึ้นไปให้ยังอยู่กับช่องต่อไป โดยการปรับผังรายการในครั้งนี้ ได้ผนึกพันธมิตรจำนวนมากเพื่อผลิตรายการในรูปแบบต่างๆ ทั้งเกมโชว์ สารคดี เพื่อสร้างสีสันให้กับช่องมากขึ้น จากเดิมเนชั่นทีวี จะเน้นนำเสนอข่าวและสาระด้วยสัดส่วนถึง 90%


ทั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัท มายด์เซ็ท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด นำเสนอรายการเกมโชว์ The people รู้หน้าไม่รู้ใคร ซึ่งเป็นรายการเกมโชว์รายการแรกที่จะออกอากาศทางช่องเนชั่น เริ่ม 7 มิ.ย.นี้ เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งรายการดังกล่าวใช้งบประมาณในการผลิตรวมถึงของรางวัลมูลค่า 40 ล้านบาท


นอกจากนี้ ยังมีรายการที่น่าสนใจอีกหลายรายการ เช่น อ.แซมสะกดจิต ผู้ที่สะกดจิตผู้ประกาศข่าวชื่อดังกนกรัตน์ วงศ์สกุล ให้กล้าโดยสารเครื่องบิน, ล้ำหน้าโชว์ รายการที่นำเสนอเรื่องราวเทคโนโลยีสุดล้ำ, รายการ The Hacker ที่จะมาทำการแฮ็คข้อมูลของผู้ชมให็เห็นกันสดๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงภัยโลกไซเบอร์ และสารคดี 4 โมงเย็น ทั้ง Good Life ชีวิตดีมี...ว้าว Happening เรื่องจริงช็อกโลก จากเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย เป็นต้น โดยรายการเหล่านี้มุ่งเจาะคนดูกลุ่มครอบครัวมากขึ้น


"นี่เป็นการปรับผังรายการของช่องเนชั่นที่ใหญ่สุดในรอบ 15 ปี รับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ที่เราต้องการเพิ่มสีสันรายการที่ไม่ใช่แค่ข่าว และรายการก็ดีไซน์ออกมาให้ผู้ชมสามารถดูได้ทั้งครอบครัว"


การปรับผังรายการใหม่ใช้งบลงทุนรวมทั้งในส่วนของเอ็นบีซี และพันธมิตรไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาช่องเนชั่นยังทุ่มทุนสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ที่ เดอะโคสต์ บางนา ด้วยงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งจากแผนดังกล่าว คาดว่า จะส่งผลให้ภาพรวมรายได้ของช่องเนชั่นทีวี สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ส่วนไตรมาส 1 ปีนี้ อยู่ในทิศทางท่ี่ดี โดยรายได้อยู่ระดับทรงตัว


นายอดิศักดิ์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจทีวีดิจิทัล ในขณะนี้ ยอมรับว่าผู้ประกอบการหลายรายอยู่ในภาวะลำบาก แต่ในส่วนของเนชั่นทีวี ยังไม่ประสบปัญหามากนัก เพราะ 15 ปีที่ผ่านมา การเริ่มทำธุรกิจทีวีมีความยากลำบากกว่านี้มาก