หงส์เมินปลดโค้ช ชุดขาวทาบราฟา

หงส์เมินปลดโค้ช ชุดขาวทาบราฟา

หลังสร้างสรรผลงานไม่เป็นที่พอใจ ของแฟนบอล แต่ล่าสุด บอร์ดบริหารของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก

 ได้ออกแถลงการณ์ว่า จะยังคงไว้ใจให้ เบรนดาน รอดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือทำทีมต่อไป โดย ไมค์ กอร์ดอน ประธานฝ่ายบริหารของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป หรือ เอฟเอสจี ซึ่งเป็นเจ้าของทีม "หงส์แดง" กำลังเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อเจรจากับ รอดเจอร์ส ที่อังกฤษในเดือน มิ.ย.นี้ ทั้งที่ร็อดเจอร์สอยู่กับหงส์แดงมา 3 ปี นับตั้งแต่ย้ายจากสวอนซีเมื่อกลางปี 2012 แต่โค้ชวัย 42 ปีรายนี้ยังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์ใดๆ


ส่วนความคืบหน้ากรณีที่มีแฟนบอลหลายคนอยากให้ "หงส์แดง" ทาบทาม เจอร์เกน คลอปป์ โค้ชชาวเยอรมันให้มารับงานคุมทีมนั้น ตอนนี้ กุนซือวัย 47 ปีรายนี้ เตรียมตัดสินใจเว้นวรรคจากเกมลูกหนังเป็นเวลา 6 เดือน เพราะอยากที่จะใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว และพร้อมจะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า สำหรับ คลอปป์ เพิ่งกลายเป็นคนว่างงาน เพราะได้แยกทางกับ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ที่ได้อยู่คุมทัพมานานถึง 7 ปีเรียบร้อยแล้ว


ด้านความคืบหน้ากรณีที่ รีล มาดริด แห่งสเปน สั่งปลด คาร์โล อันเชลอตติ โค้ชชาวอิตาลีออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทำทีมไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดมีรายงานว่า ชุดขาว กำลังเจรจาดึงตัว "เอล ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชวัย 55 ปีชาวสเปนที่ใกล้หมดสัญญากับนาโปลีแห่งอิตาลี มาทำทีมในฤดูกาลหน้า