'ซิโก้'เปิดทาง'กวินทร์'คัมแบ็ค เตะคัดบอลโลกกับไต้หวัน

'ซิโก้'เปิดทาง'กวินทร์'คัมแบ็ค เตะคัดบอลโลกกับไต้หวัน

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย ยืนยันเรียกตัว "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

 นายทวารมือ 1 กลับคืนทัพ "ช้างศึก" คัดฟุตบอลโลก 2018 พบ ไต้หวัน กลางเดือน มิ.ย.นี้ แน่นอน หากเจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อินโดนีเซีย ส่อโดน ฟีฟ่า แบนเต็มแก่ ถึงขนาดถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าชี้แจงตามคำร้องขอ


ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทย ที่ต้องเข้าเฝือก 6 สัปดาห์ เนื่องจากเอ็นและกระดูกข้อมืออักเสบตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด กวินทร์ ได้เปิดเผยว่าในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพ.ค. ซึ่งจะครบ 5 สัปดาห์ของการใส่เฝือก จะหารือกับแพทย์ว่าจะสามารถถอดเฝือกก่อนกำหนดได้หรือไม่


“ภายในสัปดาห์นี้หรือก่อนสิ้นเดือน พฤษภาคม ผมจะเข้าไป รพ.กรุงเทพ เพื่อหาแพทย์ที่ทำการรักษาและเอ็กซเรย์ข้อมูล เพื่อดูว่าอาการบาดเจ็บกลับมาหายเป็นปกติหรือยัง และสามารถถอดเฝือกก่อนกำหนดได้หรือไม่ หากถอดได้ก็คงจะถอดเฝือกในสัปดาห์นี้เลย จากนั้นก็จะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ในการเรียกจังหวะการรับลูกฟุตบอล"


กวินทร์ กล่าวต่อว่าเป้าหมายคือกลับมาลงสนามก่อนที่ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก จะกลับมาแข่งอีกทั้งในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ แต่ลึกๆ ก็อยากหายก่อนกำหนดเพื่อช่วย ทีมชาติไทย ลงเล่นกับ ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 อย่างไรก็ตามเป็นเรื่อง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ที่จะตัดสินใจว่าจะเรียกตัวตนเองหรือไม่


“เราต้องปรึกษากับทีมแพทย์และตัวของ กวินทร์ อีกครั้งว่าพร้อมแค่ไหนสำหรับเจอกับ ไต้หวัน หากเสี่ยงว่าจะทำให้อาการบาดเจ็บหนักขึ้นกว่าเดิมก็คงไม่ใช้งาน อย่างไรก็ตามเรามีเวลาร่วม 2 สัปดาห์ในการตัดสินใจหรืออย่างช้าที่สุดคือการขึ้นเครื่องบินเดินทางไป ไต้หวัน ในวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งหาก กวินทร์ หายเจ็บก็จะเรียกตัวมาติดทีมแน่นอน”


ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย มีปัญหากับกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศ จนทำให้ศึกอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก 2015 (ไอเอสแอล) ต้องพักการแข่งขันไป ซึ่ง ฟีฟ่า ชี้เป็นความผิดเพราะถือว่าการเมืองเข้าแทรกแซง ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลอินโดฯ ได้ทำหนังสือถึง ฟีฟ่า เพื่อขอเข้าชี้แจงกับ ฟีฟ่า โดยตรง ทว่าล่าสุด ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลอินโดฯ พร้อมปฏิเสธคำร้องขอที่จะเข้ามาชี้แจง เนื่องจากวันที่ 29 พ.ค.นี้ ฟีฟ่า จะมีการประชุมองค์กรลูกหนังโลกที่สวิตเซอร์แลนด์ อีกทั้งเป็นวันพิจารณาการตัดสินสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เพราะได้ให้เส้นตายไปก่อนหน้านี้แล้วว่าต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทันก่อนการประชุม


ด้าน "จาการ์ตาโพส" รายงานว่าจากการที่ ฟีฟ่า ปฏิเสธคำร้องขอของสมาคมฟุตบอลอินโดฯ ทำให้มีโอกาสสูงที่ อินโดนีเซีย จะถูก ฟีฟ่า ลงโทษแบน เนื่องจากปัญหาระหว่างสมาคมฟุตบอลอินโดฯ กับกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศ ยังไม่สามารถยุติปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งหาก อินโดนีเซีย ถูกแบนจาก ฟีฟ่า จะทำให้ส่งผลต่อการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 และเอเชี่ยนคัพ 2019 ซึ่ง อินโดนีเซีย อยู่สาย เอฟ ร่วมกับ อิรัก, เวียดนาม, ไต้หวัน และทีมชาติไทย