ด่วน!'หลวงตาจันทร์'ถูกเสือกัด เข้าห้องไอซียู

ด่วน!'หลวงตาจันทร์'ถูกเสือกัด เข้าห้องไอซียู

ด่วน! "หลวงตาจันทร์" เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ถูกเสือกัดและตะปบหน้า เข้าห้องไอซียู เผยใช้เวลาผ่าตัดประมาณ4ชม.

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา วันนี้ (23 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระวิสุทธิสารเถร หรือเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ประสบเหตุโดนเสือเพศผู้อายุระหว่าง 7-8 ปี กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผลเต็มใบหน้า อยู่ระหว่างการรอผ่าตัดที่ห้อง ไอซียู โรงพยาบาลธนกาญจน์ ถ.แสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีศิษยานุศิษย์ นำส่งโรงพยาบาลช่วงเวลาประมาณ 16.30 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.ขณะที่เจ้าอาวาสกำลังเดินจูงเสือเพศผู้ชื่อเหิน อายุประมาณ 7-8 ปี โดยเจ้าอาวาสอยู่ด้ายซ้ายของเสือ และขณะที่เจ้าอาวาสดึงเชือกที่คล้องคอ ปรากฏว่า เสือได้ตกใจและใช้เล็บตะปบเข้าที่ใบหน้า ระหว่างหน้าผากมาจนถึงริมฝีปาก

นอกจากนี้ เจ้าเหิน ยังใช้ปากกัดเข้าที่แขนด้านขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้ง แล้วก็ปล่อย คล้ายกับเสือจะเล่นด้วย แต่ปรากฏว่า หลังจากลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัด พาเจ้าอาวาสไปส่งที่โรงพยาบาลไทรโยค กระดูกแขนขวาแตก จึงส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลธนกาญจน์ ซึ่งเบื้องต้น หมอผู้ดูแล บอกว่า คงใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 4 ชั่วโมง