สอบเครียด! แท็กซี่ กรณีสาวนิรนามกระโดดสะพานดับ

สอบเครียด! แท็กซี่ กรณีสาวนิรนามกระโดดสะพานดับ

ตร.รวบแท็กซี่สอบเครียด กรณีสาวนิรนามกระโดดลงสะพานย่านพระประแดง เสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2558 พ.ต.ท.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้ควบคุมนายยุทธนา ขันมณี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.14 ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคราม จ.มหาสารคราม ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่สีชมพู่

ของสหกรณ์แห่งหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระประแดง โทรติดต่อมาให้ปากคำ กรณี ที่นางประนอม ศิริเชษฐ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ ม.1 ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ที่ได้โดยสารแล้วขึ้นไปบนสะพานภูมิพล 2 แล้วกระโดดลงมาเสียชีวิต ที่บริเวณสวนสุขภาพคลองลัดโพธิ์ หมู่ 10 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง

จากการสอบปากคำ นายยุทธนา ให้การว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทศ 1082 กทม.ของสหกรณ์แห่งหนึ่งในย่านพระราม 3 ขณะวิ่งรับผู้โดยสารอยู่มีนางประนอม ศิริเชษฐ์ คนตายได้เรียก ให้มาส่งที่ย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย ในเขตสำโรงใต้ หลังจากนั้นได้ขับรถพานางประนอม ขึ้นสะพานภูมิพล 1-2 มาลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย แต่ นางประนอม คนตายได้เปลี่ยนใจให้ตนขับรถวกกลับข้ามไปส่งถนนสุขสวัสดิ์ ฝั่ง อ.พระประแดงแทน ตนจึงขับรถขึ้นสะพานมาอีกครั้ง

"ระหว่างที่อยู่บนสะพานใกล้ทางลงถนนสุขสวัสดิ์ตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. นางประนอมมีอาการเครียดและบอกให้ตนจอดรถบนสะพาน ขณะที่ ฝนกำลังตกหนักอยู่ และเป็นช่วงเวลาที่มีรถติดมากเพราะเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังขับรถไปทำงานกัน ตนจึงได้ห้ามปรามและไม่ยอมจอดรถให้ กระทั่งจู่ๆ นางประนอมได้เปิดประตูรถ แล้ววิ่งลงจากรถไป โดยทิ้งกระเป๋าสะพายไว้ในรถแล้วบอกว่า ฝากกระเป๋าสะพายด้วย" นายยุทธนากล่าว

จากนั้นได้เดินไปยืนที่บนราวปูนกันตก บนสะพาน ในลักษณะเหมือนคนเหม่อลอย ก่อนจะกระโดดลงไปบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ และเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนั้นตนมีความรู้สึกตกใจ จึงได้ขับรถกลับมาที่ห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ย่าน ถ.เอกชัย 43 แขวงบางขุนเทียน เขต จอมทอง กทม. และนำทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย และได้ไปเปิดกระเป๋าของนางประนอมที่ทิ้งไว้ในรถ ปรากฏว่า มีเงินสด 120 บาท

สร้อยคอชุบทองเหลือง 1 เส้น แหวนทองเหลือง 1 วง และโทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งตนได้เก็บไว้ โดยที่ไม่ได้ไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาหาและแจ้งมาให้ปากคำดังกล่าว

พ.ต.ท.ประภาส ระบุว่า หลังการสอบปากคำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจ เชื่อในคำให้การของ นายยุทธนา ขันมณี โชเฟอร์แท็กซี่ ที่รับนางประนอมมากระโดดสะพาน เพื่อฆ่าตัวตายเพราะผิดปกติวิสัย ที่เห็นคนกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แต่ไม่ได้ไปแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายยุทธนาว่า เจตนาลักทรัพย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายก่อน หากสอบสวนพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้องกับการตายของหญิงสาวรายดังกล่าว ก็จะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกครั้ง