กีฬารอบโลก : ยูเวนตุสคว้าดับเบิลแชมป์

กีฬารอบโลก : ยูเวนตุสคว้าดับเบิลแชมป์

"ม้าลาย" ยูเวนตุส คว้าดับเบิลแชมป์อิตาลีฤดูกาลนี้ หลังจากเอาชนะ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ ได้ในช่วงต่อเวลา

ของเกมชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย 2-1 ที่กรุงโรม เมื่อวันที่ 20 พ.ค. โดยเป็นลาซิโอ ที่ได้ประตูนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 จาก สเตฟาน ราดู แต่ จอร์โจ คิเอลลินี ก็ตีเสมอให้ยูเวนตุส ได้นาทีที่ 10 ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ
ในช่วงต่อเวลาเล่นไปได้แค่ 6 นาที ยูเวนตุส ได้ อเลสซานโดร มาทรี ยิงประตูชัยให้ทีมชนะไปหวุดหวิด 2-1 เป็นการครองแชมป์ถ้วยนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์ของอิตาลี หลังจากได้แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ ไปครองแล้ว ซึ่งเป็นดับเบิลแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995

เจมส์นำแคฟส์บุกสอยฮอว์กส์
บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก นัดแรก เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น แอตแลนตา ฮอว์กส์ ได้เล่นในถิ่นฟิลิปส์ อารีนา ของตัวเอง แต่กลับต้องถูก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส บุกมาเอาชนะ 97-89 คะแนน ทั้งที่เกมนี้ ฮอว์กส์ ออกสตาร์ทนำไปก่อน 26-20 เมื่อจบควอเตอร์แรก ทว่าในควอเตอร์ถัดมาทีมเยือนกลับเร่งเครื่องทำแต้มไล่มาเท่ากัน 51-51 ถึงควอเตอร์ 3 คาวาเลียร์ส ยิ่งเล่นยิ่งแรง ชู้ตทำสกอร์แซงหน้าไปถึง 7 แต้ม และจากนั้นก็ไม่ปล่อยให้คู่แข่งไล่ตามได้ทันอีกเลย โดย เลบรอน เจมส์ ยิงได้มากที่สุดในเกมนี้ 31 แต้ม 8 รีบาวน์ 6 แอสซิสต์ ตามด้วย เจอาร์ สมิธ ที่ลุกจากม้านั่งสำรองมาชู้ตอีก 28 แต้ม ซึ่งเป็นการส่องไกล 3 แต้มถึง 8 หน ทำให้แคฟส์ขึ้นนำฮอว์กส์ 1-0 เกม โดยเกม 2 ยังคงเล่นในบ้านของ ฮอว์กส์ ในวันที่ 23 พ.ค.ตามเวลาประเทศไทย