'ทรู'จับมือมูลนิธิกระจกเงา เปิดแอพพลิเคชั่นตามหาคนหาย

'ทรู'จับมือมูลนิธิกระจกเงา เปิดแอพพลิเคชั่นตามหาคนหาย

"ทรู"จับมือมูลนิธิกระจกเงา เปิดแอพพลิเคชั่นตามหาคนหายแล้วมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้น

อาคารทรู ทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จักการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์คนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา ได้ร่วมกันแถลงเปิดแอปพลิเคชันใหม่ ภายใต้ชื่องานว่า “การรอคอยต้องมีวันสิ้นสุด ThaiMissing Application” เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยตามหาบุคคลที่หายตัวให้เร็วแล้วมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้น โดยบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนหลายสำนัก

นายศุภชัย กล่าวว่า จากการที่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น มีศักยภาพเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร และได้มีโอกาสทำงานร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา องค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนและพัฒนาสังคม จึงริเริ่มสร้างแอฟพลิเคชั่นใหม่ที่ใช่ชื่อว่า ThaiMissing เป็นแอฟพลิเคชั่นที่จะช่วยเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการตามหาคนหายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังจะทำให้สังคมมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น เพราะแอฟพลิเคชั่นดังกล่าวจะแจ้งข้อมูลใบหน้าและข้อมูลพื้นฐานของบุคคลที่หายตัวไป ร่วมถึงหากใครรู้เบาะแสคนที่หายไปหรือสงสัยว่าอาจจะเป็นบุคคลที่หายตัวไป ก็สามารถที่จะถ่ายภาพบุคคลดังกล่าว พร้อมระบุสถานที่ที่พบ และส่งข้อมูลดังกล่าวผ่านแอฟพลิเคชั่น ThaiMissing ได้ทันที

นายเอกลักษณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้การตามหาคนหายนั้น จะใช้วิธีหาข้อมูลเป็นการลงพื้นที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นคือกว่าทางมูลนิธิกระจกเงาจะได้รับเรื่องก็เสียเวลาไปหลายวันทำให้หลักฐานบางอย่างสูญหายไป และข้อมูลที่ได้จะเป็นข้อมูลที่คนในสังคมช่วยแจ้งเข้ามา ดังนั้นการที่มีแอฟพลิเคชันดังกล่าวมาช่วยให้คนที่ต้องการแจ้งเบาะแส สามารถที่จะแจ้งข้อมูลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โดยแอฟพลิเคชั่นThaiMissing สามารถใช่ได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS โดยโหลดฟรีผ่านเว็ปไซต์ http://goo.gl/9mSRP3 ในระบบแอนดรอยด์ ส่วนระบบ iOS จะดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้