NOW เปิดตัว 'ชั่วโมงที่26' เทพชัย หย่อง นำทีม

NOW เปิดตัว 'ชั่วโมงที่26' เทพชัย หย่อง นำทีม

ช่อง NOW26 เปิดตัวรายการใหม่ "ชั่วโมงที่26" วิเคราะห์ข่าวเชิงลึกมองทะลุทุกประเด็น โดย "เทพชัย หย่อง" นำทีมคณะบรรณาธิการข่าวเครือเนชั่น

สถานการณ์แข่งขันในธุรกิจทีวีดิจิทัล ร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อก้าวสู่ปีที่ 2 หลังครบกำหนดออกอากาศ 1 ปีแรก ไปเมื่อเดือนเม.ย.2558 ที่ผ่านมา ช่องธุรกิจที่แข่งขันประมูลทั้ง 24 ราย ต่างพยายามนำเสนอเนื้อหาแปลกใหม่ เพื่อเป็นจุดขายหลักในการเพิ่มฐานผู้ชม ช่อง NOW26 เป็นอีกหนึ่งช่องทีวีดิจิทัล ที่มีจุดเด่นด้วยเนื้อหาที่แตกต่างจากช่องอื่น โดยเฉพาะคอนเซ็ปท์ช่องในประเภทช่องวาไรตี้ ที่เน้นสาระประโยชน์ มากกว่าช่องวาไรตี้ทั่วไป ด้วยนิยามเนื้อหาวางไว้เป็น Biz Life Variety หรือสาระบันเทิงหลากหลาย ของการใช้ชีวิตและธุรกิจ สะท้อนผ่านทุกรายการ ที่ออกอากาศมาตั้งแต่ปีแรก


ก้าวสู่ปีที่ 2 ทีวีดิจิทัล NOW26 เตรียมเปิดรายการใหม่ “ชั่วโมงที่ 26” ่ตั้งชื่อตามหมายเลขช่องทีวีดิจิทัล NOW26 จะเป็นรายการข่าวรูปแบบใหม่ ที่เน้นการวิเคราะห์ข่าวที่แตกต่างจากช่องอื่นชัดเจน ทั้งสีสันการนำเสนอข้อเท็จจริง มุมมองที่สังคมมีต่อประเด็นข่าวนั้นๆ หรือมุมมองของคนข่าวที่มีต่อสังคมในเรื่องนั้นๆ และสิ่งที่จะเกิดตามมาของแต่ละเหตุการณ์ ดำเนินรายการโดย นายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการอำนวยการ เครือเนชั่น อดีตผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมทีมบรรณาธิการข่าวเครือเนชั่น จากสำนักข่าวเนชั่น พร้อมทีมข่าวและโปรดิวเซอร์ จากช่อง NOW26


เนื้อหารายการ จะนำเสนอรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่าเป็นการวิเคราะห์ข่าวเชิงลึก รอบด้าน มองทะลุทุกประเด็น กรองข้อมูลข้อเท็จจริง มานำเสนอให้ดูสนุก มีทั้งสาระข้อเท็จจริง และเต็มไปด้วยสีสันชวนติดตาม ในสไตล์นิตยสารข่าวเชิงวิเคราะห์ โดยเน้นประเด็นที่มาจาก“ข่าว”ที่ผู้คนสนใจ หรือข่าวที่จะส่งผลกระทบกับสังคมในวงกว้าง หรือแม้ในวงจำกัด แต่เป็นประเด็นที่ควรหยิบยกมาเผยแพร่ ก็จะถูกเลือกมานำเสนอด้วยเช่นกัน และด้วยความที่เป็นรายการประจำทุกวันจันทร์-พฤหัสฯ ความสดใหม่ของเนื้อหาจากประเด็นข่าว จะยังคงทันสมัย ทันเหตุการณ์ เป็นประเด็นที่ยังอยู่ในความสนใจของผู้คนในปัจจุบัน ตรงกับคอนเซ็ปท์ชื่อช่อง NOW ที่แปลตรงตัวว่า ขณะนี้ หรือปัจจุบัน นั่นเอง


โครงสร้างเนื้อหาในรายการ “ชั่วโมงที่26” จะประกอบด้วย ข่าวเด่นประเด็นร้อน Hot / Social Issue เรื่องราวที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้คน เป็นประเด็นร้อนรายวัน การทำงานของทีมรายการ จะมีทีมข่าวเป็นกำลังเสริมสำคัญ ประกอบด้วย ทีมล่าความจริง Fact Hunter เพื่อนำความจริงมานำเสนอในรายการ พร้อมกันนี้ จะนำประเด็นร้อนมาแลกเปลี่ยน ในมุมมองที่แตกต่าง เช่น การมองแบบ ทแยงมุม คิดต่างด้วยเหตุและผล มีการถกเถียงเพื่อหาข้อสรุป Debate หรือ จับเข่าคุยเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก Interview


เนืื้อหาหลักจะไม่เน้นเฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง ประเด็นข่าวเดียวหรือมุมมองเดียว แต่จะมองรอบด้าน ทั้งการเมือง สังคม ธุรกิจ รวมถึงเรื่องราวทั่วไปที่เกิดขึ้น ตามกระแสข่าวแต่ละวัน รวมทั้งจะให้ความสำคัญกับเรื่องของ ศิลปะ-บันเทิง Culture-Lifestyle-Entertainment ไปพร้อมกันด้วย


“ชั่วโมงที่26” จะออกอากาศประจำ ทุกวันจันทร์-พฤหัสฯ เวลา 22.30-23.30 น. ความยาว 1 ชม.เต็ม เริ่มออกอากาศครั้งแรก ค่ำวันจันทร์ที่ 18 พ.ค.2558 ทางช่อง NOW26 เปิดตัวรายการ พร้อมการถ่ายทำที่สตูดิโอแห่งใหม่ NOWatSiam ที่สยามสแควร์ โดยจะเปิดตัวรายการด้วยประเด็นใหญ่ เกาะติดการเมืองเรื่องใกล้ตัวกับ “1 ปีรัฐประหาร” ใครได้-ใครเสีย สังคมเปลี่ยนอย่างไร ธุรกิจเดินหน้าช้าลงหรือไม่ เพียงใด