'ซิโก้'สละโค้ชไม่คุมซีเกมส์ ให้ 'โชคทวี'แทน

'ซิโก้'สละโค้ชไม่คุมซีเกมส์ ให้ 'โชคทวี'แทน

"ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจสละตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ โดยให้ "นกกระยางดำ" โชคทวี พรหมรัตน์

 คุมทีมเต็มตัว เผยเกรงจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีในการเดินทางไปกลับไทย-สิงคโปร์ ขณะที่ทีมชุดฟุตบอลโลกเรียก 6 นักเตะเข้ามาติดทีมเพื่อดวลไต้หวัน ในนัดที่ 2


ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นักเตะทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดที่เคยประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ คือชุดฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 สาย เอฟ ที่จะพบ เวียดนาม วันที่ 24 พ.ค. และชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมทีมฝึกซ้อมแล้ว โดยมีนักเตะรวม 37 คน ขาดเพียง ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการป่วย ซึ่งทั้ง 2 ชุดมีโปรแกรมพบกับเองในวันที่ 13 พ.ค.นี้ ในเกมนัดพิเศษระลึกถึง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม อดีตนักเตะทีมชาติไทย


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่า สำหรับ 6 นักเตะที่มีรายชื่อทั้ง 2 ทีม คือ ชนินทร์ แซ่เอียะ, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะให้อยู่ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ที่ กทม. เพื่อเตรียมเจอกับเวียดนาม ในวันที่ 24 พฤษภาคม จากนั้นวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงจะย้ายไปรวมกับชุดซีเกมส์


“6 ผู้เล่นจะอยู่กับทีมชุดใหญ่เพื่ออุ่นเครื่องกับเกาหลีเหนือ วันที่ 20 พฤษาคม และคัดเลือก ฟุตบอลโลก นัดแรก พบ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคม จากนั้นจะไปสมทบกับทีมซีเกมส์ และจะเรียก 6 นักเตะเข้ามาเสริมทีมแทนเพื่อเตรียมลงเล่นคัดเลือกฟุตบอลโลก นัดที่ 2 ออกไปเยือนไต้หวัน ในวันที่ 16 มิถุนายน ประกอบไปด้วย จักรพันธ์ พรใส, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, ธนากรณ์ แดงทอง, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และอุกฤษณ์ วงศ์มีมา ซึ่งจะเข้ามาฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะยังคงซ้อมอยู่ที่ กทม. จนถึงนัดอุ่นเครื่องกับบาห์เรน วันที่ 5 มิถุนายน แล้วจึงเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ก่อนจะเดินทางไปไต้หวันในวันที่ 13 มิถุนายน ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน จะทำหน้าที่กัปตันทีมชาติ ชุดใหญ่”


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ถามถึงภารกิจของ “ซิโก้” ที่ต้องเดินทางไปกลับไทย-สิงคโปร์ โดยเฉพาะเกมแรกวันที่ 29 พ.ค. ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะพบกับ ลาว จากนั้นวันที่ 30 พ.ค. ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในนาม “ออลสตาร์ ไทยลีก” จะพบกับ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง “ซิโก้” กล่าวว่า จะไม่ได้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ด้วยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์


“ชุดซีเกมส์ผมมอบหมายให้ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นคนดูแลทั้งหมด ดังนั้นวันแข่งขันก็คงไม่ได้เดินทางไปรวมถึงนัดอื่นๆ ด้วย เพราะผมต้องคุมทีมชุดใหญ่ตามสัญญาที่ทำไว้กับสมาคมฟุตบอล อย่างไรก็ตามจะมีการสื่อสารกับโชคทวีอยู่ตลอด ซึ่งมั่นใจว่านักเตะชุดซีเกมส์ที่เป็นตัวหลักจากเหรียญทองครั้งที่แล้วจำนวน 13 คน จะช่วยกันพาทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย”