ฟลอยด์เปิดทาง ท้าปาเกียวแก้มือ

ฟลอยด์เปิดทาง ท้าปาเกียวแก้มือ

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ยืนยัน พร้อมที่จะให้ แมนนี ปาเกียว ขึ้นชกล้างตา

 และพิสูจน์ฝีมือให้คนทั่วโลกได้หายกังขาอีกหน แต่ไม่วายเหน็บ คงจะต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะต้องการให้ "แพ็คแมน" เข้ารับการผ่าตัดแก้เรื่อง "ไหล่ฉีก" เสียก่อน


ผ่านมาเกือบสัปดาห์ ทว่า หลายฝ่ายยังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับมวยคู่หยุดโลกระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เวลเตอร์เวท สภามวยโลกและสมาคมมวยโลก กับ แมนนี ปาเกียว แชมป์เวลเตอร์เวท องค์กรมวยโลก ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งผลการชกเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเต็ล ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ออกมาว่า ฟลอยด์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันทน์นั้น


ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ ได้ออกมารายงานข่าวความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า เมย์เวทเธอร์ ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พร้อมจะให้ ปาเกียว ขึ้นชกพิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้ง เพื่อต้องการให้คนทั่วโลกประจักษ์ว่า ชัยชนะที่มีต่อปาเกียวนั้น ได้มาจากฝีมือล้วน เพียงแต่คงไม่ใช่ในเวลาอันสั้นนี้ เพราะต้องการให้ปาเกียวหยุดพักรักษาตัวตามที่ตกเป็นข่าวว่า ปาเกียว ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ก่อนไฟท์หยุดโลกจะมีขึ้น


"ผมเต็มใจที่ชกกับเขาอีกหนจะเป็นปีนี้หรือปีไหนก็ได้ แต่ต้องให้เขาเข้ารับการผ่าตัดเสียก่อน" ฟลอยด์ กล่าว


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ปาเกียว มีอาการบาดเจ็บไหล่ก่อนที่การชกจะมีขึ้นนั้น ทาง นีล เอลแอตทรัค ออฟ เดอะ เคอร์แลน โจบี ออร์โธพิดิก คลีนิค ซึ่งเป็นคลีนิคที่ตรวจ ปาเกียว ชี้แจงว่า ได้ทำการตรวจเอ็มอาร์ไออย่างละเอียดพบว่า กล้ามเนื้อหัวไหล่ของปาเกียวมีอาการฉีกขาดจริง