'โดมิโนส์' ผุดแผนแอพบอกตำแหน่งพิซซ่าที่สั่ง

'โดมิโนส์' ผุดแผนแอพบอกตำแหน่งพิซซ่าที่สั่ง

โดมิโนส์ พิซซ่า เปิดตัวแผนให้บริการแอพพลิเคชันติดตามตำแหน่งออร์เดอร์พิซซ่าเอาใจลูกค้า หวังช่วยลดพฤติกรรมที่ไม่ดีของพนักงานส่งพิซซ่า

บริษัท พิซซ่า สัญชาติออสเตรเลีย โดมิโนส์ พิซซ่า เอ็นเทอร์ไพรเซส มีแผนเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชันระบุตำแหน่งของพิซซ่า ที่กำลังจัดส่งให้กับลูกค้า โดยสามารถบอกชื่อของพนักงานส่งพิซซ่า เวลาที่ใช้เดินทางจัดส่ง รวมถึงทีมฟุตบอลโปรด และแนวเพลงที่ผู้ส่งพิซซ่าชื่นชอบ

นายดอน เมย์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)โดมิโนส์  เผยว่า จุดอ่อนของบริษัทคือการส่งสินค้า แต่แอพพลิเคชันนี้ จะเปิดเผยข้อมูลให้ลูกค้ารับทราบว่าอาหารที่สั่งมาถึงแล้วหรือยัง นอกจากนี้ ยังสามารถติดตั้งได้ทั้งในโทรศัพท์มือถือ แทบเล็ต และสมาร์ททีวี โดยจะเริ่มให้บริการในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ปลายเดือน ก.ค. นี้ ส่วนเนเธอร์แลนด์ จะเริ่มใช้ได้ในช่วงคริสต์มาส ขณะที่ลูกค้าในญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม จะได้ใช้ราวสิ้นปีหน้า


โดมิโนส์ กล่าวว่า มีแอพพลิเคชันเรียกแท็กซี่ "อูเบอร์" เป็นแรงบันดาลใจ เนื่องจากที่ผ่านมาอูเบอร์ ประสบความสำเร็จมาก แต่ต่างกันตรงที่โดมิโนส์ใช้พนักงานส่งพิซซ่าของบริษัท


นายเมย์อ้างว่า แอพพลิเคชันไม่เพียงแต่ทำให้ทราบตำแหน่งของผู้ส่งพิซซ่า แต่อาจลดการเดินทางออกนอกเส้นทางและพฤติกรรมการขับรถที่ไม่ปลอดภัยของพนักงานด้วย


ที่ผ่านมา โดมิโนส์ พยายามใช้เทคโนโลยีประยุกต์ให้บริการ ด้วยเปิดตัวแอพพลิเคชัน "พิซซ่า โมกุล" ให้ลูกค้าออกแบบหน้าพิซซ่าเมื่อปีที่แล้ว

ภาพ-facebook.com/DominosPizzaThailand