ร่มร่อนสาวไทยสุดเจ๋งผงาดแชมป์โลก

ร่มร่อนสาวไทยสุดเจ๋งผงาดแชมป์โลก

นักกีฬาร่มร่อนหญิงไทยประกาศศักดา "น้องบี" นันท์ณภัส ภุชฌงค์ ผงาดคว้าเหรียญทอง

 ทำให้ยังรั้งอันดับ 1 ของโลกต่อไป และ "น้องนุ่น" จันทิกา ใจสนุก ซิวเหรียญเงิน ในศึกพาราไกลดิ้ง แอคคูราซี เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศมาเลเซีย


รายงานจากสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ส่งคณะนักกีฬาร่มร่อนทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกสนามที่ 2 "พาราไกลดิ้ง แอคคูราซี เวิลด์ คัพ 2015 ระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม ที่ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม คณะนักกีฬาได้เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว โดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 416 หลังจากประสบความสำเร็จคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก "น้องบี" นันท์ณภัส ภุชฌงค์ และ 1 เหรียญเงิน จาก "น้องนุ่น" จันทิกา ใจสนุก โดยมี น.อ.วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศเดินทางไปต้อนรับและแสดงความยินดีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ทั้งนี้ น.อ.วีระยุทธ เปิดเผยว่า ผลงานดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของสมาคม เพราะเป็นรายการเวิลด์ซีรีส์ ซึ่งมีทั้งหมด 6 สนาม และประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันมาแล้ว 2 สนามคือที่ประเทศฟิลิปปินส์ และล่าสุดคือมาเลเซีย ซึ่งนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองประเภทบุคคลหญิง บินลงเป้าแม่นยำ จากฝีมือของ นันท์ณภัส นักกีฬาร่มร่อนหญิง มืออันดับ 1 ของโลก ทำให้ตอนนี้ นันท์ณภัส มีคะแนนสองสนามรวมกันเป็นอันดับ 1 ของประเภทหญิงเดี่ยวบินลงเป้าแม่นยำ และยังได้อีก 1 เหรียญเงินในประเภทเดียวกันจาก จันทิกา


"เราประสบความสำเร็จมาแล้วทั้ง 2 สนาม โดยน้องบีได้เหรียญทองประเภทบุคคลหญิง ทั้งสนามแรกที่ฟิลิปปินส์และสนามสองที่มาเลเซีย ที่สำคัญน้องบียังเป็นนักกีฬาร่มร่อนหญิงที่ครองอันดับ 1 ของโลกมาแล้ว 3 ปีซ้อน ซึ่งรวมถึงปัจจุบัน ขณะที่น้องนุ่นเคยรั้งอันดับ 2 ของโลกมาแล้ว 2 สมัย และปัจจุบันก็ยังทำผลงานได้ดี สำหรับผลงานดังกล่าวของทั้งสองคนถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างมาก" น.อ.วีระยุทธ กล่าว


นายกสมาคมกีฬาทางอากาศ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีการเก็บตัวนักกีฬาเพื่อฝึกซ้อมประมาณ 1 เดือนในช่วงเดือนกรกฎาคม เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการใหญ่สุดของปี "ชิงแชมป์โลก 2015" ที่ประเทศอินโดนีเซีย เดือนสิงหาคม นอกจากนี้จะมีการเสริมเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายและฝึกทักษะการบิน โดยคาดหวังว่านักกีฬาทั้งสองคนรวมถึงนักกีฬารายอื่นจะสามารถทำผลงานที่ดีในรายการนี้และรวมถึงรายการ "เอฟเอไอ เวิลด์ แอร์ เกมส์ 2015" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงปลายปีนี้