ระทึก!สาวห้าวขับเก๋งหนีไฟแนนซ์ พนักงานโดดเกาะถูกสะบัดตก

ระทึก!สาวห้าวขับเก๋งหนีไฟแนนซ์ พนักงานโดดเกาะถูกสะบัดตก

ระทึก! สาวห้าวขับเก๋งหนีไฟแนนซ์ตามยึดรถ พนักงานโดดเกาะรถถูกสะบัดตกเจ็บ ไม่ยอมลง จนท.ยกรถไปโรงพัก

ร.ต.ท.โอปอ โนนทะขันท์ พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุคนขับรถยนต์หนีพนักงานบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จนเกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บ และมีรถถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง ซอยอ่อนนุช 44 ต่อต่อเนื่องเข้าซอยประวิทย์และเพื่อน กระทั่งมาถึงแยกศรีอุดม เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงปากซอยอ่อนนุช 44 พื้นที่รับผิดชอบ สน.พระโขนง มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นโคโลล่า อัลติส สีขาว ทะเบียน ฆฌ 4041 กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้หญิงเป็นคนขับ ซึ่งขับหลบหนีบรรดาตัวแทนของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ซึ่งมาติดตามยึดรถเก๋งคันดังกล่าว โดยขับหลบหนีด้วยความเร็ว และมีพนักงานชายซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง ที่มาด้วยกันหลายคนกระโดดเกาะฝากระโปรงท้ายรถ ทำให้ตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีพยายามนำรถบรรทุก 6 ล้อ มาปิดกั้น รวมทั้งรถพลเมืองดี ตลอดเส้นทางตั้งแต่ซอยอ่อนนุช 44 ต่อเนื่องซอยประวิทย์และเพื่อน จนถึงถนนอุดมสุข ก่อนจะมาหยุดนิ่งที่บริเวณแยกไฟแดงศรีอุดม ตัดกับถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. พื้นที่รับผิดชอบ สน.บางนา โดยรถยนต์เก๋งคันก่อเหตุจอดอยู่ในสภาพไฟหน้าแตก และกันชนด้านซ้ายได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดใหญ่ จอดปิดกั้นรถคันดังกล่าวอยู่ และด้านหลังมีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ทะเบียน ญพ 4019 กรุงเทพมหานคร จอดขวางด้านหลัง นอกจากนี้ยังพบประชาชนจำนวนมากมุงดูด้วยความสนใจ ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นเวลานาน 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดีได้เข้าพูดคุยเจรจาให้หญิงสาวคนดังกล่าวลงมาจากรถ แต่ไม่เป็นผล โดยหญิงสาวคนนี้ได้พยายามที่จะถอยรถหนีอีกครั้งแต่ไม่สามารถหนีต่อไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถลากมาทำการลากรถคันดังกล่าวที่มีหญิงสาวนั่งอยู่ภายในมายัง สน.บางนา ก่อนจะประสานให้สน.พระโขนง มารับไปดำเนินการต่อเนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึง สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเจรจาให้หญิงสาวคนดังกล่าวลงมาจากรถ เพื่อทำการไกล่เกลี่ยกับตัวแทนของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ น.ส.บุญยวีร์ ชูบุญศรี อายุ 34 ปี ลักษณะเป็นผู้หญิงห้าวๆ คล้ายทอมบอย

จากการสอบถาม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีตัวแทนบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 5 คน มาติดตามทวงถามการส่งคืนรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เพราะค้างค่าส่งงวด 6 งวด ติดต่อกัน แต่เจรจากันไม่ได้ จึงเกิดเหตุผู้ขับขี่ขับรถหนีออกไป ทำให้นายรัฐพงษ์ เพ็งนุ่ม อายุ 24 ปี ตัวแทนของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง ตัดสินใจกระโดดเกาะท้ายกระโปรงจนถูกสะบัดตกลงมา แล้วรถคันดังกล่าวได้ขับรถไปชนคันอื่นเสียหายเล็กน้อยหลายคัน แต่ต้องหยุดรถเพราะการจราจรที่แออัดขับรถต่อไปไม่ได้

ในเวลาต่อมานายจักรกฤษ์ ชื่นสุภัค อายุ 60 ปี อาชีพทนายความอิสระ พ่อของนางสาวบุญยวรีย์ ได้เดินทางมาที่ สน.พระโขนง พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การกระทำของกลุ่มไฟแนนซ์น่าจะเป็นการทำเกินกว่าเหตุ แต่ยอมรับว่ารถติดค่างวดจริง เพราะรายได้ของลูกสาวที่ทำสวนยางที่จ.พัทลุงรายได้ไม่ดี ซึ่งเคยคุยกับทางไฟแนนซ์แล้วว่าจะหาเงินมาปิดงวดให้หลังมีรายได้จากการขายยางพารา แต่ไม่ทราบว่าทำไมต้องมากันหลายคนแล้วผู้หญิงมาคนเดียวก็คงจะกลัวจึงขับรถออกไป ตนอยากให้นักข่าวลองนึกภาพดูว่าถนนรถติดจะขับเร็วได้ซักขนาดไหน แล้วตามกฏหมายตามทวงยึดรถ เมื่อผู้เช่าซื้อขาดส่ง 3 งวดติดต่อกัน ทางไฟแนนซ์ต้องฟ้องศาลให้บังคับคดี เช่นอาจพิจารณาให้ชดใช้ตามจำนวนราคา หรือให้ยึดรถคืนโดยคำสั่งศาล ซึ่งผิดขั้นตอน แล้วมากันหลายคนผู้หญิงก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา

ด้านนายสถิตย์ สังข์เมือง อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย เล่าาว่า ตนได้ขับรถออกจากบ้านบริเวณ ซ.อ่อนนุช 46/2 ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ก่อนจะออกจากซอยดังกล่าวได้เห็นท้ายรถยนต์เก๋งมีคนเกาะอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ และขับตาม โดยมีรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ติดตามรถคันดังกล่าวไปด้วย ต่อมาได้มีการประสานให้ช่วยกันบล็อครถคันดังกล่าว โดยมีรถบรรทุกจอดบล็อกไว้ ตอนนั้นไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกัน ทราบเพียงแต่ว่ามีคนเสี่ยงชีวิตเกาะอยู่ที่ท้ายรถ และมีคนตะโกนบอกว่าขโมยรถมาบ้าง ขับรถชนแล้วหนีบ้าง ตนจึงได้ขับรถตามไปเป็นกิโล ตอนแรกคิดว่าเขาจะจอด แต่เขาก็ขับหนีไปอีกจนมาชนกับรถตนจากนั้นจึงถามเขาว่ารถมีประกันไหม เขาบอกว่าช่วยไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่ติดใจอะไรถ้าเขาจะไม่ชดใช้ เพราะตนก็มีประกันของตนอยู่แล้ว 

"ระหว่างที่เจรจาที่เขาขับรถเฉี่ยวรถผมอยู่นั้นก็มีการเอารถมาขวาง ผมก็ยังเอาน้ำให้ดื่ม เพราะคิดว่าคงจะตกใจ ผมพยายามบอกกับเขาว่ามีอะไรก็ให้ลงมาคุยกัน แต่เขาก็ไม่ยอมลงมาไม่ยอมเจรจาด้วย และที่ผมต้องตัดสินใจขับรถตามก็เพราะผมเป็นห่วงชีวิตคนที่เขาเกาะอยู่ท้ายรถ" นายสถิตย์ กล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่หลังจากนี้จะสอบปากคำตัวแทนของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และคู่กรณีอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ลากรถมาที่ สน.บางนา สาวทอมได้มีเรื่องวิวาทกับพนักงานของบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง พนักงานสอบสวนจึงลงบันทึกประจำวันไว้ โดยแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย มีโทษแค่ปรับทั้งสองฝ่าย เมื่อประสาน สน.พระโขนงเพื่อรับรถคันดังกล่าวไปดำเนินการต่อ สาวทอมก็ขึ้นไปนั่งบนรถ ก่อนเจ้าหน้าที่จะลากไปยัง สน.พระโขนง และในเวลาต่อมาก็เกิดเหตุกระทบกระทั่งชุลมุนชกต่อยกันอีกที่ สน.พระโขนง ระหว่างสาวทอมกับพนักงานโตโยต้าลีสซิ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าห้ามปรามกันอย่างวุ่นวาย