เปิดโผจอมเตะซีเกมส์ ตั้งเป้าเจ้าทองอีกสมัย

เปิดโผจอมเตะซีเกมส์ ตั้งเป้าเจ้าทองอีกสมัย

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ แต่งตั้ง "รองจ๊ะ" สมคิด ปิ่นทอง นั่งผู้จัดการทีมชาติลุยซีเกมส์

 ครั้งที่ 28 พร้อมเปิดโผรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด ตั้งเป้าจะคว้าเจ้าเหรียญทองกลับมาอีกครั้ง เนื่องจากนักกีฬาชุดนี้มีความพร้อมและสมบูรณ์เต็มที่


"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้ตัวนักกีฬาที่จะส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ประเภทต่อสู้ วิลาสินี ขำศรีบุศ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก.หญิง, “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง, "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก.หญิง, พิชญุตม์ ทิพยรัตนวงศ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กก.ชาย, "เจ้าฟ้อน" อัครินทร์ กิจวิจารณ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก.ชาย และ "เจ้าต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 74 กก.ชาย


ส่วนประเภทท่ารำ ทีมชาย ได้แก่ พูลย์พัทระ บุญลบ, ชัยสิทธิ์ ขวัญบุญ, พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์, ทีมหญิง ได้แก่ เกษรา เกียรติอัชวะชัย, พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์, วนิดา รักษาศรี, คู่ผสม ศตวรรษ ชมชื่น กับ ทัศนา แมนโซ พร้อมแต่งตั้งให้ "รองจ๊ะ" นางสมคิด ปิ่นทอง อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะอุปนายกสมาคมเทควันโด เป็นผู้จัดการทีมคุมทัพนักกีฬาไปครั้งนี้ โดยมี นายณณัฎฐ์ เขมโสภต เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม ภายใต้การคุมทัพของโค้ชคิม แจ วู ชาวเกาหลีใต้, นายสุทธิศรี มณีรัตนโศภิต กับ นายวิชิต สิทธิกัณฑ์ 2 สตาฟฟ์โค้ชชาวไทย


ขณะเดียวกันสมาคมยังเตรียมส่งนักกีฬาชุดใหญ่ไปร่วมแข่งขันรายการ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายนนี้ อีกด้วย ซึ่งนักกีฬา ได้แก่ "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 54 กก.ชาย, "เจ้านัด" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กก.ชาย, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง และ “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิง ภายใต้การคุมทีมของโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ และ “โค้ชแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ โค้ชชาวไทย เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยผู้ชนะแต่ละรุ่นจะได้ 20 คะแนนทันที


ด้าน “รองจ๊ะ” นางสมคิด กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่มอบโอกาสให้เป็นผู้จัดการทีมคุมทัพนักกีฬาไทยไปลุยศึกครั้งนี้ ซึ่งตามนโยบายของนายกสมาคมแล้ว ในระดับซีเกมส์จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่แต่มีฝีมือระดับหัวแถวของประเทศ ไปร่วมสู้ศึก เพื่อต่อยอดและเสริมประสบการณ์ก่อนจะไปถึงเวทีระดับเอเชี่ยนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตต่อไป


"อย่างไรก็ตามในกีฬาซีเกมส์หลายครั้งที่ผ่านมา แม้เราจะใช้เด็กสร้างผสมกับนักกีฬาชุดใหญ่บางคนไปด้วย ซึ่งผลงานที่ออกมาถือว่าประทับใจมาก เพราะสามารถครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ตลอด และในสิงคโปร์เกมส์ก็เช่นเดียวกันเป้าหมายของสมาคมยังอยู่ที่การครองแชมป์เหมือนเดิม ส่วนจะได้กี่เหรียญทองนั้น คงตอบไม่ได้ เพราะจะเป็นการกดดันเด็กมากจนเกินไป ส่วนตัวขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาไทยให้มากๆ มั่นใจว่า ซีเกมส์ครั้งนี้นักเทควันโดไทยจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน"