'วิฑูรย์ นามบุตร'เข้าโครงการบวชถวาย'ในหลวง'

'วิฑูรย์ นามบุตร'เข้าโครงการบวชถวาย'ในหลวง'

“วิฑูรย์ นามบุตร” เข้าโครงการบวชถวาย “ในหลวง” ที่ วัดธารน้ำไหล ด้าน “ พระสุเทพ” แปลกใจ หลังได้รับแจ้งว่าจะมาบวช

พระสุเทพ ปภากโร ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่และปฏิบัติธรรมเพื่อถวายในหลวง (โครงการ 6) โดยในโครงการดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมในโครงการรวม 64 รูป ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้น มี นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย โดยพระสุเทพ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ที่ผ่านมานายวิฑูรย์ กล่าวว่า ต้องการที่จะอุปสมบทด้วยซึ่งก็ได้แต่เพียงรับทราบ แต่เมื่อมาอุปสมบทจริง ก็ทำให้รู้สึกแปลกใจ และสำหรับโครงการที่ 6 นี้ มีพระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เจ้าอาวาสวัดไตรธรรมาราม จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระอุปัชฌาย์ ในการบวช

ผู้สื่อข่าวว่ารายงานว่า การบวชครั้งนี้มีบรรดาอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมงาน อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก , นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีตส.ส.สุโขทัย , นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากรอดีต ส.ส.นครสวรรค์ , นายจุมพล จุณใส อดีตส.ส.ชุมพร , นายวุฒิพงษ์ นามบุตร อดีตส.ส.อุบลราชธานี , นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี , นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช , นายสำราญ รอดเพชร อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และ นายคมกฤช อาวุธเพชร โฆษกเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) 

ผู้สื่อข่าวว่ารายด้วยงานว่า พระสุเทพ ได้เทศน์กับบรรดาญาติโยมที่นำบุตรหลานมาเข้าร่วมโครงการตอนหนึ่งว่า การจัดโครงการดังกล่าวขึ้นก็เพื่อต้องการให้การบวชในแต่ละโครงการ ได้ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งต้องการสืบสานประเพณี การบวชของชายไทยให้ดำรงอยู่ และต้องการกระตุ้นให้เห็นคุณค่าของการบวชเป็นพระ อีกทั้งจากการสำรวจของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฏร์ธานี พบว่า ชายไทยบวชเป็นพระน้อยลงแสนกว่ารูป อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ซึ่งที่เป็นครั้งที่ 6 พบว่า เป็นรุ่นที่มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าทุกโครงการที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในระหว่างที่ประกอบพิธีบวช นายแพทย์วรงค์ และนายวิรัตน์ ได้ช่วยกันทำหน้าที่ดูแลนายวิฑูรย์ ระหว่างที่ประกอบพิธีดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับนักการเมืองชื่อดังและเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทตั้งแต่โครงการที่ 3 และยังไม่ลาสิกขาบท เช่น พระชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีตรมว.ศึกษาธิการ , พระเชน เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี และ พระอุทัย ยอดมณี อดีตแกนนำคปท.