รวบ2หนุ่มไนจีเรีย ค้ายาไอซ์-เช่าคอนโดกลางกรุง

รวบ2หนุ่มไนจีเรีย ค้ายาไอซ์-เช่าคอนโดกลางกรุง

รวบ 2 หนุ่มไนจีเรีย ค้ายาไอซ์-เช่าคอนโดกลางกรุงเป็นฐานพักของก่อนส่งออกประเทศที่ 3

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำราญ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.ต.คชานนท์ อู่ตะเภา สว.กลุ่มงานสอบสวน ฯ และเจ้าหน้าที่กก.สส.บช.น. แถลงผลการจับกุม นายชินาดู อียาดา(MR.IYIDA CHINEDU) อายุ 33 ปี สัญชาติไนจีเรีย และ นายโอกาฟอร์ ซันเดย์ โอกิกเว่(MR.OKIGWE SUNDAY OKAFOR) หรือ พรอสเปอร์ อายุ 29 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง ยาไอซ จำนวน 6.3 กิโลกรัม กระเป๋าสะพายสุภาพสตรี จำนวน 19 ใบ โทรศัพท์มือถือและซิมการ์ด จำนวน 6 เครื่อง กาวตราช้าง จำนวน 2 หลอด เทปกาวใส จำนวน 1 อัน และใบมีดคัตเตอร์ จำนวน 1 ด้าม

พ.ต.ต.คชานนท์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชาวต่างชาติ จำนวน 2 คน ลีกษณะผิวสีดำ ค้ายาเสพติด และนำยาเสพติดจากประเทศจีนมาจำหน่ายในประเทศไทย โดยส่งผ่านทางไปรษณีย์ และทำการส่งออกไปที่ประเทศมาเลเซีย ทางเจ้าหน้าจึงเฝ้าติดตามพฤกติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 2 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ขนยาไอซ์มาไว้ที่ห้องเลขที่502 อาคารซิตี้แมนชั่น ซอยลาดพร้าว 130 แยก 4 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าจับกุมและทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าว จากการตรวจค้นภายในห้องเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าสะพายสตรีมีลักษณะบวมผิดปกติจึงใช้มีดคัตเตอร์กรีดออกภายในพบยาไอซ์บรรจุอยู่ภายในถุงดำ จำนวน 7 ถุง โดยยาไอซ์จะถูกแบ่งใส่ฟรอย แล้วห่อทับด้วยถุงพาสติกใส และบรรจุใส่กระเป๋าสะพายทั้งหมด 80 ใบ ซึ่งแต่ละใบบรรจุยาไอซ์ได้ถึง 20 ห่อ

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า พวกตนได้รับค่าจ้างมาจากนายซุ๊ก(ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง)(หลบหนี) สัญชาติไนจีเรีย จำนวน 50,000 บาท เพื่อขนยาเสพติดมาจากประเทศจีน เข้ามาในประเทศไทย เพื่อทำการบรรจุยาไอซ์ลงในห่อ แล้วซ่อนในกระเป๋าสตรี จากนั้นจะจ้างหญิงชาวเอเชีย ทำการขนยาไอซ์ที่บรรจุภายในกระเป๋าสตรีส่งไปที่ประเทศไนจีเรีย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง บช.ปส. เพื่อทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการต่อไป