'สุธิยา'ซิวตั๋วอลป. ลุ้นเหรียญโลกต่อ

'สุธิยา'ซิวตั๋วอลป. ลุ้นเหรียญโลกต่อ

การแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีต ศึกเวิลด์คัพ 2015 ที่ประเทศไซปรัส เมื่อคืนวันที่ 26 เมษายน เพื่อชิงโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2016

 ที่บราซิล "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักแม่นปืนสาวไทย ยิงในรอบคัดเลือกได้ 71 จาก 75 คะแนน ต้องชู้ตออฟกับนักกีฬาอีก 6 คนเพื่อแย่งกันเข้ารอบไฟนอล ซึ่ง "น้องณี" ยิงไม่พลาดเลย 6 แต้ม ได้สิทธิ์เข้ารอบชิงเหรียญ


จากนั้น ไดอานา บาโคซี จากอิตาลี ยิงได้ 16 คะแนนเต็ม ได้เข้าชิงเหรียญทอง ส่วน "น้องณี" ยิงได้ 15 คะแนน จาก 16 คะแนนเท่ากับ หยู ซิ่ว หมิน จากจีน จึงต้องตัดเชือกกันเพื่อเข้ารอบสุดท้าย ปรากฏว่า จีนยิงได้ 11 สาวไทยยิงได้ 10 ทำให้จีนได้เข้าไปชิงเหรียญทองกับอิตาลี ส่วน "น้องณี" ไปชิงเหรียญทองแดงกับ มอร์แกน คราฟท์ จากสหรัฐ ซึ่ง "น้องณี" ยิงได้ 13 สาวอเมริกันยิงได้ 15 จาก 16 คะแนน ทำให้ "น้องณี" ได้อันดับ 4 ขณะที่เหรียญทองเป็นของ บาโคซี, เหรียญเงิน หยู ซิ่ว หมิน และเหรียญทองแดง คราฟส์


อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก บาโคซี ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์จากการคว้าแชมป์เวิลด์คัพรายการก่อนหน้า ขณะที่สหรัฐอเมริกา มีนักกีฬาได้โควตาครบ 2 คนตามที่กำหนดแล้ว จึงทำให้รองแชมป์คือ หยู ซิ่ว หมิน และ "น้องณี" ที่ได้อันดับ 4 ได้โควตาโอลิมปิกจากรายการนี้


สุธิยา กล่าวว่า หลังจากนี้จะพักผ่อนสักระยะ และเนื่องจากไม่มีพันธะในการล่าโควตาโอลิมปิกเกมส์แล้ว ดังนั้นเป้าหมายต่อไปก็เป็นเหรียญในระดับโลก และฝึกพัฒนากับโค้ชชาวอิตาลีในการลงรายละเอียดให้มากกว่านี้