'ณัฐวุฒิ'ประกาศสู้ทางกฎหมายปิดพีซทีวี

'ณัฐวุฒิ'ประกาศสู้ทางกฎหมายปิดพีซทีวี

"ณัฐวุฒิ"เชื่อผู้มีอำนาจเหนือกสท. สั่งพีซทีวีหยุดออกอากาศ ยันสู้ตามช่องทางกฎหมายเต็มที่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่ากสท. เพิกถอนใบอนุญาติสถานีโทรทัศน์ Peace TV ว่าขณะนี้ทางสถานียังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ แต่ที่ทราบจากข่าวคิดว่าคงจะเป็นมติให้เพิกถอนจริง ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังจะดำเนินการคัดค้านหรือปกป้องสิทธิ ในการดำเนินของพีซทีวี โดยอาจจะยื่นอุทธรณ์มติของ กสท. หรือไปที่ศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว

เนื่องจากพีซทีวีเป็นองค์กรภาคเอกชนที่ประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อวตามกฎหมาย มตินี้นอกจากกระทบสิทธิเสรีภาพลแล้วยังกระทบการประกอบธุรกิจของสถานี้ด้วยดังนั้นฝ่ายกฎหมาย จึงใช้ช่องทางตามกฎหมายเพื่อปกป้องสถานีอย่างเต็มที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่ามติแบบนี้มาจากอำนาจที่เหนือ กสท.หากอธิบายว่าหยุดออกอากาศไปแล้ว 7 วัน แล้วกลับมาออกอีทีเมื่อวันที่ 18 แล้วยังทำผิดอีกนั้นคง เข้าใจได้ทันทีว่าการหยุดออกอากาศครั้งที่แล้วเพราะมีธงจะเพิกถอนในวันนี่้ เปรียบเป็นการให้ใบเหลืองก่อนเพื่อเป็นการสร้างความชอบธรรมในการให้ใบแดง ตนก็ไม่เข้าใจผู้มีอำนาจในขณะนี้ว่า สถานการณ์ที่จำเป็นต้องได้รับความเห็นที่หลากหลายเพื่อประโยชน์ในการร่าง รธน. หรือสร้างความปรองดอง แต่กลับปิดกั้นช่องทางสแสดงความเห็นที่แตกต่าง ก็เท่ากับว่าความคิดเห็นของคนกลึุ่มหนึ่งที่ไม่ตรงกับผู้มีอำนจถูกปฏิเสธที่จะรับฟัง แล้วแบบนี้บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร