จับตาครม.วันนี้ คลังเสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี

จับตาครม.วันนี้ คลังเสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี

"พล.อ.ประวิตร"นั่งถกครม.แทน"ประยุทธ์" จับตาคลังเสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี เกษตรฯชงมาตรการแก้ปัญหาไข่ล้นตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้( 28 เม.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการเป็นประธานการประชุมแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ติดภารกิจเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียนซัมมิทที่ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้วาระในการประชุมครม.ที่มีการเสนอผ่านสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)เพื่อบรรจุเป็นวาระในการประชุมรายกระทรวง อาทิ กระทวงการคลัง เสนอผ่านหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี โดยเสนอ โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2558 และกระทรวงการคลังยังเสนอรายงานประจำครึ่งปี กรกฎาคม - ธันวาคม 2557 ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และเสนอรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการเงินประจำครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2557 

กระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณเพื่อเป็นค่าเช่าระบบคอมพิวเตอร์ให้บริการประชาชนด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อทดแทนระบบเดิม 455 แห่ง 

กระทรวงคมนาคม เสนอวาระการให้สัตยาบันพิธีสารเพื่ออนุวัติข้อผูกพันชุดที่8 ของบริการขนส่งทางอากาศภายใต้รกอบความตกลงว่าด้วยบริการของอาเซียน , เสนอรายงานการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณสำหรับรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ที่มีวงเงินรวมตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป รายการโครงการบูรณะโครงข่ายสายหลักระหว่างภาครวม 6 รายการ ของกรมทางหลวง และนอกจากนี้ยังเสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข2 สายสระบุรี - หนองคาย(เขตแดน) ที่บ้านห้วยตระคร้อ และเพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 290 สายถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ตอนบ้านห้วยตะคร้อ - บ้านบึงขามทะเลสอ และเพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2068 สายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (โคกกรวด) - บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 (โนนไทย) ที่บ้านบึงขามทะเลสอ พ.ศ....ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 290 สายวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาตอนบ้านหนองไทร - บ้านหนองบัวศาลา และเพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 สายปากเกร็ด - นครราชสีมา ที่บ้านหนองไทร และเพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2310 สายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 (ไชยมงคล) - บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 224 (หนองเสาเดียว) ที่บ้านภูเขาทอง และเพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 224 สายนครราชสีมา - บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 (โชคชัย) ที่บ้านหนองบัวศาลา พ.ศ....

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอวาระ การจัดทำตราสารยอมรับการแก้ไขพิธีเกียวโตและภาคผนวกของพิธีสารเกียวโต

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอปฏิญญาร่วมว่าด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐมนตรีประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงว่าด้วยการต่อต้านการค้ามนุษย์ฉบับที่3 และแผนปฏิบัติการระดับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ฉบับที่ 4 และเสนอร่างยุทธศาสตร์การส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจฉบับที่1 (พ.ศ. 2558 - 2560 )

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เสนอร่างแถลงการณ์ร่วมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นว่าด้วยความร่วมมืด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร , เสนอรายงานผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาลครบ4เดือน พ.ศ. 2557

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐแอฟริกากลาง และเสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้าย ,เสนอการแต่งตั้งผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) 

กระทรวงพลังงาน เสนอการขอโอนสัมปทานปิโตรเลียมเลขที่ 1/2557/67 แปลงสำรวจบนบกหมายเลข L10/43 และ L11/43 

กระทรวงศึกษาธิการ ขออนุมัติใช้งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นแก่สถาบันเทคโนโลยีแห่งเชีย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอแนวทางการแก้ปัญหาผลผลิตไข่ไก่ล้นตลาดและราคาตกต่ำ และเสนอรายงานดัชนีราคาและผลผลิตสินค้าเกษตรเดือนมีนาคม 2558 และแนวโน้มเดือนเมษายน 2558

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอรายงานภาวะเศรฐกิจอุตสาหกรรมเดือนกุมภาพันธ์ 2558 

สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เสนอรายงานการเปิดจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร 

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เสนอรายงานมติคณะกรรมการรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ครั้งที่3/2558 เรื่อง รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจประจำเดือนมกราคม 2558 และภาพรวมมาตรการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน 

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เสนอมาตรการและข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต 

สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) เสนอข้อเสนอแนะเพื่อการปฏิรูปตามมาตรา 31 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เรื่อง รายงานผลการพิจารณาศึกษาการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา