กสท.ถอนใบอนุญาต'พีชทีวี'ชี้เป็นภัยต่อความมั่นคง

กสท.ถอนใบอนุญาต'พีชทีวี'ชี้เป็นภัยต่อความมั่นคง

"กสท." ลงมติถอนใบอนุญาต "พีชทีวี" ช่องโทรทัศน์ที่มีแกนนำเสื้อแดงเป็นผู้ดำเนินรายการ ระบุเนื้อหาที่ออกอากาศเป็นภัยต่อความมั่นคง

ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติสั่งถอนใบอนุญาตช่องสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีชทีวี (Peace TV) หลังพบว่า มีเนื้อหาออกอากาศเป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีชทีวี (Peace TV) มีผู้ดำเนินรายการเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ กสทช.ได้เรียกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มนปช.ในฐานะผู้บริหารช่องพีซทีวี เพื่อสอบถามถึงแผนผังรายการและชี้แจงว่ามีเนื้อหาบางรายการ เช่น รายการมองไกล ที่นายจตุพรเป็นผู้ดำเนินรายการนั้น ค่อนข้างรุนแรง และสร้างความไม่เข้าใจกันต่อสถานการณ์บ้านเมือง อีกทั้งยังมีเนื้อหาต่อว่า คสช. ด้วย ก่อนจะทำการปิดช่องชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน

ซึ่งในเวลานั้น นายจตุพร ออกมาระบุว่า การสั่งปิดทีวีคนเสื้อแดง ถือเป็นการทำร้ายหัวใจฝ่ายเดียว เพราะทีวีบางช่องใช้ถ้อยคำยิ่งกว่าทีวีเสื้อแดง แต่ไม่เห็นมีปัญหา ที่ผ่านมาได้เปิดรายการฟังความรอบด้าน โดยเชิญผู้ร่วมรายการแต่ละฝ่ายมาทั้งหมด แต่ไม่สามารถเชิญผู้ร่วมรายการมาทั้งวันได้ เพราะหาคนยาก แต่ได้พยายามเปิดประตู คนในแม่น้ำ 5 สาย และฝ่ายตรงข้าม เช่น กลุ่ม กปปส.มาร่วมรายการ พร้อมตั้งคำถามกับ กสทช.ว่า ทำไมไม่สร้างบรรยากาศไม่ให้เลวร้าย หรือทำไมต้องไปบีบบังคับให้คนไม่มีที่ยืน หรือบีบบังคับให้จนตรอก