การบินไทยแนะผู้โดยสารเช็คข้อมูลก่อนไปเนปาล

การบินไทยแนะผู้โดยสารเช็คข้อมูลก่อนไปเนปาล

"จรัมพร" ขอผู้โดยสารเช็คข้อมูลก่อนเดินทางไปเนปาล ยืนยัน "การบินไทย" พร้อมให้ความช่วยเหลือในการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ทำให้สนามบินนานาชาติตรีภูวันในกรุงกาฐมาณฑุ ต้องปิดการให้บริกาโดยทันทีเนื่องจากตัวอาคารของสนามบินได้รับความเสียหาย แต่ภายหลังจากที่ทางการได้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยของสนามบินทั้งหมดแล้วทางสนามบินจึงประกาศเปิดใช้สนามบินตามปกติแล้ว เมื่อเวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 25 เม.ย. ทางบริษัทการบินไทย จึงทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- กรุงกาฐมาณฑุตามปกติ

นอกจากนี้ บริษัทการบินไทย โดยกระทรวงคมนาคมได้ประสานกระทรวงต่างประเทศและสภากาชาดไทยว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือในการขนส่งยาเวชภัณฑ์ และสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวต่อไป โดยผู้โดยสารสามารถดูและสอบถามความคืบหน้าของเที่ยวบินได้ที่www.thaiairways.com หรือโทร.02-356-1111 และบริษัทฯขอแสดงความเสียใจ ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก