'ทูตไทย' ยืนยันพบ6คนไทยในเนปาลแล้ว

'ทูตไทย' ยืนยันพบ6คนไทยในเนปาลแล้ว

"วุตติ" ทูตไทย ยืนยันพบ 6 นักท่องเที่ยวไทย ในเนปาลแล้ว

นายวุตติ วุตติสันต์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งล่าสุดว่าตอนนี้พบนักศึกษาไทยทั้ง 6 คนแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย และสามารถติดต่อกับญาติได้แล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทยฯขอให้ทั้ง 6 คน หาช่องทางเดินทางมายังกรุงกาฐมาณฑุ เพื่อขึ้นเครื่องบินโดยสารกลับประเทศไทย


แต่การเดินทางมาที่กรุงกาฐมาณฑุคงต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะสายการบินภายในประเทศเนปาลปิดให้บริการ ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยฯกำลังช่วยหาข้อมูลเส้นทางให้กับทั้ง 6 คนนี้ ส่วนข่าวที่ว่ามีแพทย์หญิงชาวไทยที่เสียชีวิตอยู่บนเบสแคมป์ของเทือกเขาเอเวอเรสต์ขณะเกิดหิมะถล่มนั้น ทราบว่าเขาถือสัญชาติอเมริกันด้วย จึงอาจถูกส่งชื่อไปที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาในเนปาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ของไทยยังติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ อย่างไรก็ตาม ตนจะเดินทางกลับไปยังเนปาลในช่วงสายของวันที่ 27 เม.ย.นี้ เพื่อบัญชาการการช่วยเหลือคนไทยในเนปาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มศว. 6 คนนี้ ประกอบไปด้วย 1.น.ส.ธัญสุดา อรรถวิน 2.นายนฤดล นาคหาญ 3.นายวศิน ชัยวนันท์ 4.น.ส.นวลจันทร์ เจียรพัทนรัก 5.นายเจษฎา ศุภปีติพร 6.นายดนูวิทย์ ใจแก้ว