'หัวหน้าคสช.' ท้านักวิจารณ์ดีเบต

'หัวหน้าคสช.' ท้านักวิจารณ์ดีเบต

"พล.อ.ประยุทธ์" หัวหน้าคสช.แจงเปลี่ยนฉากหลังคืนความสุขฯไม่มีนัย ท้านักวิจารณ์ดีเบต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าววานนี้ (26เม.ย.) ถึงการเปลี่ยนฉากรายการคืนความสุขให้คนในชาติเป็นป่าสีเขียวว่า คุณไม่รู้เหรอว่าตนทำอะไร

ถามว่า เป็นนัยที่กำลังดำเนินการทวงคืนผืนป่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ คิดให้ดีกว่านั้น ไม่ใช่คิดแต่เรื่องความขัดแย้ง ไม่ใช่คิดแต่เรื่องทุจริตกฎหมายมี เดี๋ยวเขาทำเอง บุกรุกป่ากฎหมายก็มีไม่ต้องมาตามทุกวัน ไอ้โบ-เบ (ผู้สื่อข่าวเสริมว่าโบนันซ่า) ฆ่าหรือยังติดคุกหรือยัง ติดคุกหรือยัง ข้าราชการติดคุกหรือยัง ไอ้สร้างสรรค์ไม่เห็นมีเลย ทำไมไม่ถามตนว่าตรงนี้ไปถึงไหนแล้ว จะทำอย่างไรกันดี

เมื่อถามว่า เปลี่ยนฉากหลังรายการต้องการสื่อสารอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อสารว่าป่าสวยงามประเทศไทยควรรักษาป่า คิดสิ ตนต้องการให้เห็นว่าประเทศไทย มีป่าที่สวยงาม มีบ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย จะให้ตนเอาสิ่งเลวเป็นฉากหลังไหม เอาไหมจะได้รู้

เมื่ออีกถามว่า ก่อนวันสงกรานต์นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พวกที่รุกป่าทำผิดกฎหมายจะต้องนอนไม่เป็นสุข พล.อประยุทธ์ กล่าวว่า คนละเรื่อง เรื่องนั้นกฎหมายก็ต้องเล่นไป ทำไมตนต้องมาแสดงเป็นนัย มันไม่จำเป็น คิดให้มันเข้าใจบ้าง ครั้งก่อนฉากหลังรายการเป็นทะเล ตนบอกให้ไปเอามา มันก็ไปเอาทะเลทื่อๆ มา ทำไมไม่เอาทะเลที่มีความหมาย พระอาทิตย์กำลังขึ้น ตะวันกำลังรุ่ง ไม่คิดว่าประเทศไทยกำลังจะขึ้นมา ตะวันจมน้ำมานาน คิดแบบตนบ้างไหม ตนคิดขนาดนี้ ฉากหลังที่เป็นป่าเลือกมาเป็นสิบป่า เลือกป่าที่สวยที่สุด เพราะเป็นป่าภาคเหนือที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นป่าต้นไม้ใหญ่ อยากให้บ้านเมืองมีป่าอย่างนี้หรือไม่ ไปคิดเอาสิ แล้วต้องทำอย่างไร

" เวลาพูดมากก็บอกว่ารำคาญ พูดพล่าม ใครว่าไม่ใช่ น.ส.พ.แนวหน้าอยู่ไหนๆ มาไหม บอกว่านายกฯพูดมากพูดพล่าม พูดไม่รู้เรื่อง คุณมาพูดสู้กับผมมา ไปเรียกมาพูดสู้กับผม คนเหล่านี้ไปเรียกมา มาอธิบายมาดีเบตเป็นเรื่องๆ ไอ้พวกวิจารณ์ เรียกมาทั้งหมด เชิญมาทุกคนมาสู้กับผมคนเดียว " นายกฯ กล่าวว่า