ผบช.น แถลงระดมตรวจค้น'ยุทธการรามคำแหงร่มเย็น'

ผบช.น แถลงระดมตรวจค้น'ยุทธการรามคำแหงร่มเย็น'

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" ผบช.น แถลงระดมตรวจค้น "ยุทธการ รามคำแหงร่มเย็น" พบยาบ้า 55 เม็ด กัญชา 250 กรัม ผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 17 คน

ที่สนามกีฬาราชมังคลา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมพล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 แถลงผลการ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่รามคำแหง

พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ในบช.ก. คอมมานโดกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ในบก.น.4 หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)ฯลฯ รวม 1,008นาย ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม 25 จุดในพื้นที่รามคำแหง และวังทองหลาง หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงต่อการก่ออาชญากรรม, ยาเสพติด และคดีความมั่นคง โดยเฉพาะภายในซอยรามคำแหง 51 และรามคำแหง 53 ซึ่งเป็นชุมชนที่สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มผู้กระทำความผิดคดีความมั่นคง ครอบครองอาวุธสงคราม หรือกลุ่มฮาร์ดคอทางการเมือง ซึ่งตำรวจเคยจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุประทะหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ก่อนหน้านี้  

เบื้องต้นตำรวจตรวจพบปืนลูกโม่, ปืนปากกาและปืนไทยประดิษฐ์ รวม 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน, มีดดาบ 3 เล่ม, ยาเสพติดจำพวกยาบ้า 55 เม็ด, กัญชา 250 กรัม, ยาไอซ์, ใบกระท่อมและน้ำกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังตรวจยึดสัตว์ป่าคุ้มครองและชิ้นส่วนจากสัตว์ได้อีกจำนวนมาก เช่น นกปรอท กางเขนดง ปากนกเงือก เขาเก้ง และหน้างูเหลือม เป็นต้น ได้ผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 17 คน อย่างไรก็ตามตำรวจยังได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยอีก 20 คนมาทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับคดีความมั่นคงและคดีค้างเก่าที่เคยเกิดขึ้น หากพบความเชื่อมโยงก็จะคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป