วางจำหน่ายแล้ว'แอ๊ปเปิ้ล วอทช์'

วางจำหน่ายแล้ว'แอ๊ปเปิ้ล วอทช์'

แอ๊ปเปิ้ล วางจำหน่ายนาฬิกาข้อมือสุดหรู "แอ๊ปเปิ้ล วอทช์" ไปแบบเงียบ ๆ เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.)

ถึงแม้ว่าคราวนี้แอ๊ปเปิ้ลจะมาแปลก วางจำหน่ายนาฬิกาข้อมือสุดหรู "แอ๊ปเปิ้ล วอทช์" ไปแบบเงียบ ๆ เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) โดยไม่มีการโหมประโคมเหมือนงานเปิดตัวไอแพ็ด หรือ ไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ แต่ก็ปรากฎว่ายังมีคนจำนวนไม่น้อยไปเข้าคิวรอซื้อนาฬิกาข้อมือดีไซน์เก๋จากบริษัทไฮเทคชั้นนำเจ้านี้

แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ไม่ได้มีวางจำหน่ายตามร้านขายสินค้าของแอ๊ปเปิ้ลทั่วโลกเหมือนอุปกรณ์ทั่ว ๆ ไป แต่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะที่บูติกสุดหรูใน 9 ประเทศที่มีการเปิดตัวพร้อมกันเท่านั้น อาทิ ร้านแฟล็กชิพ สโตร์ของแอ๊ปเปิ้ลบนถนนฟิฟธ์ อเวนิวในนิวยอร์ก หรือที่ร้านโกแล็ตในกรุงปารีส ซึ่งมีคนมาเข้าคิวรออยู่หน้าร้านร่วม 200 คน ส่วนที่ร้านซอฟท์แบงก์ ในย่านกินซาของญี่ปุ่นนั้น โปรแกรมเมอร์วัย 39 ปีมาเข้าคิวรอตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีแล้ว

แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ เป็นนาฬิกาข้อมือสุดไฮเทคที่สามารถเชื่อมต่อกับไอโฟนได้ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย และมีดีไซน์ที่เก๋ไก๋เหมือนเครื่องประดับแฟชั่น ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท ขณะนี้มีวางจำหน่ายที่สหรัฐ, แคนาดา, จีน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และฮ่องกงเท่านั้น

สำหรับอนาคตของแอ๊ปเปิ้ลวอทช์ในสายตาของผู้เชี่ยวชาญนั้นยังไม่ชัดเจน เนื่องจากมีสมาร์ทวอทช์จากคู่แข่งที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ออกมาหลายเจ้า แต่ถึงกระนั้น นักวิเคราะห์จำนวนมากก็มองว่าแอ๊ปเปิ้ลน่าจะกลายมาเป็นผู้นำในด้านนี้ได้ไม่ยากจนถึงกับคาดการณ์กันว่าแอ๊ปเปิ้ลจะขายนาฬิกาสุดไฮเทคนี้ได้ 15.4 ล้านเรือนภายในปีนี้ และได้ครองส่วนแบ่งตลาดถึง 55% เลยทีเดียว