'เสี่ยวหมี่' เปิดตัวมือถือเจาะตลาดอินเดีย

'เสี่ยวหมี่' เปิดตัวมือถือเจาะตลาดอินเดีย

เสี่ยวหมี่เข็น "หมี่ 4 ไอ" มือถือต้นทุนต่ำสเป็กแรงเจาะตลาดอินเดีย และมีแผนสร้างมือถือสำหรับลูกค้าอินเดียโดยเฉพาะ

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน "เสี่ยวหมี่" จัดงานเปิดตัวมือถือนอกบ้านเกิดเป็นครั้งแรก ด้วยการเผยโฉมสมาร์ทโฟน "หมี่ 4ไอ" ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย ตลาดต่างแดนขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัท

ก่อนหน้านี้ บริษัทเสี่ยวหมี่ เทคโนโลยีได้จ้างบรรดาทีมคริกเก็ตและดาราบอลลีวู้ดเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อเจาะตลาดอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดทดลองแห่งสำคัญสำหรับการขยายตลาดระหว่างประเทศของบริษัท เนื่องจากเสี่ยวหมี่พยายามที่จะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ตัวเองให้เป็นมากกว่าผู้ขายมือถือราคาถูก

สำหรับ สมาร์ทโฟนรุ่นหมี่ 4ไอ สามารถรองรับภาษาท้องถิ่นของอินเดียได้ถึง 6 ภาษา และมีราคาอยู่ที่ 12,999 รูปี หรือราว 6,060 บาท

รองประธานฝ่ายปฏิบัติการระหว่างประเทศของเสี่ยวหมี่ นายฮิวโก บาร์รา กล่าวในงานเปิดตัวว่า อินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่อันดับ 2 ของบริษัทรองจากจีน และบริษัทก็ต้องการเข้ามาลงทุนครั้งใหญ่ในตลาดแห่งนี้ นอกจากนี้ เสี่ยวหมี่ยังตั้งเป้าที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าในอินเดียโดยเฉพาะ

ปัจจุบัน เสี่ยวหมี่ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก มีมูลค่าตลาด 45,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.41 ล้านล้านบาท หลังจากการระดมทุนรอบล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา