จีนนิยมสาวเอสคอร์ทเล่นเกมออนไลน์

จีนนิยมสาวเอสคอร์ทเล่นเกมออนไลน์

จีนเกิดเทรนด์ใหม่ในหมู่นักเล่นเกมส์ออนไลน์ จ้างสาว ๆ เป็นพี่เลี้ยงเล่นเกม

เว็บไซต์ วอนท์ ไชน่า ไทม์ส ของไต้หวัน รายงานว่า เกิดเทรนด์ใหม่ในหมู่นักเล่นเกมส์ออนไลน์ในจีน ที่หาทางบรรเทาความเหนื่อยล้ากับการจับจ้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ด้วยการยอมจ่ายเงินชั่วโมงละ 20-100 หยวน หรือราว 98-491 บาท จ้างสาวๆ มาเป็น "ออนไลน์ เอสคอร์ท" หรือ "พี่เลี้ยงเล่นเกม" ระหว่างที่พวกเขาเล่นเกม
รายงานระบุว่า ตอนนี้มีบริการที่รุดหน้าไปถึงขั้นนำเสนอผู้หญิงที่เรียกว่า "เกมคาสเตอร์" หรือคนที่เล่นเกมให้คนอื่นดู มาคอยอธิบายหรือสาธิตการเล่นกมให้กับผู้เล่นแบบเห็นหน้ากันทางออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในตัวแทนบริษัทจัดหาสาวเอสคอร์ทคนหนึ่ง บอกว่า ถ้ายิ่งผู้หญิงเสียงหวาน ก็จะยิ่งได้รับความนิยมยิ่งกว่าความสามารถในการเล่นเกมของเธอเสียอีก ส่วนพวกที่ต้องการสาวเอสคอร์ทก็มักจะเป็นพวกพนักงานออฟฟิศ ที่อาศัยอยู่ในแถบพื้นที่ชายฝั่ง ที่ใช้จ่ายเงินไปกับการเล่นเกมออนไลน์
ปัจจุบันมีนักศึกษาหญิงในระดับอุดมศึกษาและสาวออฟฟิศจำนวนมาก ที่หารายได้พิเศษจากการเป็นเอสคอร์ทเกมออนไลน์ ซึ่งบริษัทจัดหาฯ บอกว่า อุปสงค์และอุปทานร้อนแรงพอๆ กัน โดยทั่วไปถ้าเป็นสาวเอสคอร์ทที่มีประสบการณ์ จะมีรายได้ตกเดือนละ 3,000 หยวนหรือราว 14,730 บาท
แต่จะถูกบริษัทตัวแทนหักจำนวนระหว่าง 5-10% แต่นอกจากการสร้างเสริมทักษะให้กับผู้เล่นเกมออนไลน์แล้ว ผู้หญิงที่ทำหน้าที่เป็นเกมคาสเตอร์ยังมองว่า มันเป็นงานที่ทำเงินเป็นกอบเป็นกำอีกด้วย
บริษัทจัดหาฯ ระบุว่า ตลาดเกมออนไลน์สำหรับผู้หญิงเอสคอร์ท และเกมคาสเตอร์ มีขนาดใหญ่มาก แต่ยังขาดกฎเกณฑ์ควบคุมที่มีประสิทธิภาพ มักจะนำไปสู่ข้อขัดแย้งหรือแม้กระทั่งการโกงกัน มีผู้เล่นเกมบางคน กล้าบอกตรงๆ ว่า พวกเขาอยากเห็นพบสาวเอสคอร์ทนอกเกมเพื่อ
มีเพศสัมพันธ์ ซึ่งนำไปสู่คำถามที่ว่า มีการใช้สายงานนี้บังหน้าการค้าประเวณีด้วยหรือไม่