แห่แจ้งความเอาผิด 'ยูฟัน' พุ่ง140 อายัด200ล้านให้ปปง.ตรวจ

แห่แจ้งความเอาผิด 'ยูฟัน' พุ่ง140 อายัด200ล้านให้ปปง.ตรวจ

ตร.คาดผู้เสียหายแห่แจ้งความเอาผิด 'ยูฟัน' อีก45 ยอดพุ่ง140ราย เผยอายัด200ล้านให้ "ปปง." ตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเที่ยงของวันนี้ (21 เม.ย.) ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ซึ่งจะมีการเปิดเผยจำนวนผู้เสียหายที่ทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นเวลา 13.00 น. จะมีการประชุมรับมอบสำนวนคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อสอบสวนเพิ่มเกี่ยวกับคดีดังกล่าว หลังจากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. จะดำเนินการส่งมอบมอบทรัพย์สินที่ยึดอายัดมาจากคดีดังกล่าวมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทำการตรวจสอบ


พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่แล้วจำนวน 102 ราย มีมูลค่าความเสียหาย 35 ล้านบาท และในวันนี้(21 เม.ย.) มีผู้เสียหายจากคดีดังกล่าวนัดหมายจะเข้าแจ้งความอีก 45 ราย ซึ่งได้สั่งระดมพนักงานสอบสวนเพิ่มอีกกว่า 100 นาย เพื่อรองรับการเข้าแจ้งความแล้ว

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายก็จะมีการประชุมหารือกับดีเอสไอ เพื่อรับมอบสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอ ที่ได้ดำเนินการสืบสวนมาก่อนหน้านี้ โดยจะส่งมอบให้กับทางตำรวจรับไปดำเนินการต่อ พร้อมกันนี้่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมส่งมอบทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มาจากการอายัดมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ให้กับปปง.รับไปดำเนินการอายัดตรวจสอบและอาจทำการขายขาดทอดตลาดต่อไป


พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่มีเครือข่ายยูฟันบางกลุ่ม ออกมาเรียกร้องและยืนยันความบริสุทธิ์นั้น ขอยืนยันว่าตำรวจดำเนินคดีโดยยึดกฎหมายเป็นหลัก ก่อนการจับกุมมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนครบถ้วนสมบูรณ์โดยไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งใคร ส่วนกรณี อดีตนายทหารยศ “พล.ท.” ออกมาปฏิเสธและยืนยันความบริสุทธิ์และจะกลับมาต่อสู้คดีด้วยตนเองนั้น ถือเป็นเรื่องดี แต่หากไม่กลับมาอย่างที่กล่าวไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีมาตรการติดตามจับกุมตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการรส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตามสนธิสัญญาที่ทำไว้กับประเทศนั้นๆ อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้