ส.ป.ก.โคราชเผยโบนันซ่ารุกพื้นที่ป่ากว่า166ไร่

ส.ป.ก.โคราชเผยโบนันซ่ารุกพื้นที่ป่ากว่า166ไร่

ส.ป.ก. โคราช สรุป โบนันซ่าบุกรุกพื้นที่ป่าทั้งหมดกว่า 166 ไร่ เตรียมส่งหลักฐานแจ้งความตำรวจ เอาผิดทั้งอาญาและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง

นายชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยผลสำรวจรังวัดแนววงรอบพื้นที่ เพื่อตรวจสอบกรณีสนามแข่งขันโบนันซ่า สปีดเวย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนและพื้นที่ของ ส.ป.ก. ได้ข้อสรุปแล้วว่า มีการบุกรุกทั้งหมด 166 ไร่ 2 งาน 40.6 ตารางวา แยกเป็นพื้นที่ที่มีการออก นส.3 ก. จำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 56 ไร่ 3 งาน 2.9 ตารางวา ส่วนนี้ที่ดินจังหวัดนครราชสีมา รับผิดชอบ

ขณะที่พื้นที่สวนป่าบุกรุก 8 แปลง เนื้อที่ 35 ไร่ 2 งาน 38 ตารางวา พื้นที่ป่าสงวนโซนซี จำนวน 5 แปลง เนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 14.3 ตารางวา อยู่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ และเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. เนื้อที่ 57 ไร่ 1 งาน 42.4 ตารางวา นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ทางและลำรางสาธารณะ อีก 4 ไร่ 43 ตารางวา รับผิดชอบโดย อบต.ขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายชำนาญ กล่าวว่า จะนำหลักฐานเอกสารแนวพื้นที่วงรอบทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน นำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้บริหารโบนันซ่า โดย ส.ป.ก.ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้หลังฟ้องคดีอาญาเพื่อขับไล่ออกจากพื้นที่บุกรุกแล้ว จะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย พร้อมเรียกคืนที่ดินของ ส.ป.ก.ทั้งหมด ควบคู่ไปกับการฟ้องร้องของหน่วยงานอื่นๆ คาดว่าตำรวจกำลังเร่งรัดทำสำนวนคดีนี้ ส่งฟ้องอัยการภายในเดือนนี้