หวิดโดนประชาทัณฑ์! ตร.นำตัว 'แท็กซี่คลั่ง' ทำแผนที่เกิดเหตุ

หวิดโดนประชาทัณฑ์! ตร.นำตัว 'แท็กซี่คลั่ง' ทำแผนที่เกิดเหตุ

ตำรวจนนทบุรี นำตัว "แท็กซี่คลั่ง" ทำแผนที่เกิดเหตุ หวิดโดนประชาทัณฑ์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 เมษายน 58 ที่สภ.บางแม่นาง พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิต รอง.ผบก. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ชุดสืบสวนสภ.บางแม่นาง ชุดสืบสวนสภ.บางใหญ่ ได้นำตัวนายอนุพงค์ เรืองสวัสดิ์ อายุ 29 ปี แท็กซี่ปืนโหด ที่ก่อเหตุขับรถชน ดต.จักรี พลาสินธุ์ ผบ.หมู่งานจราจรสภ.บางใหญ่ ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณปากทางเข้าวัดพระเงิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี บาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงอาวุธปืนของตำรวจไปก่อเหตุกระหน่ำยิงนายสมชายและนางสังวาล แท่นจันทา 2 ผัวเมีย เจ้าของห้องเช่าดับคาที่

หลังก่อเหตุได้จอดรถทิ้งไว้ก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกตามหาทั้งคืน จนล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสน.ตลิ่งชัน ได้ติดต่อประสานมาทาง พ.ต.อ.กองสรร ควรระงับกมล ผกก.สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ว่านายอนุพงค์ เรืองสวัสดิ์ คนขับแท็กซี่ที่ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามามอบตัวแล้ว


หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.กองสรรได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่สน.ตลิ่งชั่นหลังจากมีการสอบปากคำนายอนุพงค์ในเบื้องต้นได้ให้การว่าหลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุไปทิ้งในป่าหญ้าข้างปั๊มแก๊สริมถนนสายเอเชีย อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยาโดยทางชุดสืบสวนสน.ตลิ่งชัน ได้นำตัวนายอนุพงค์ เดินทางไปยังจุดที่อ้างว่านำอาวุธปืนไปทิ้ง หลังค้นหาอยู่สักพักก็พบอาวุธปืนที่ก่อเหตุซุกอยู่ในป่าหญ้าจึงได้นำมาที่สน.ตลิ่งชัน หลังจากนั้นจึงได้ส่งตัวนายอนุพงค์พร้อมอาวุธปืนส่งต่อให้กับทางสภ.บางแม่นางดำเนินคดีตามกฎหมาย


เวลาต่อมา พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภาค 1 ได้เดินทางมาสอบปากคำนายอนุพงค์ ที่สภ.บางแม่นางด้วยตนเองนานกว่า 20 นาที่ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนตรงจุดที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยพระเงิน ซึ่งเป็นจุดที่นายอนุพงค์ขับรถชนดต.จักรี ต่อจากนั้นจึงไปยังจุดที่นายอนุพงค์นำอาวุธปืนไปยิง 2 ผัวเมียที่ห้องเช่า ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และทหารจากปตอ.พัน 6 รวมกว่า 100 นายพร้อมอาวุธครบมือคุมกันอย่างแน่นหนาในการทำแผนเนื่องจากเกรงว่าญาติพี่น้องของผู้ตายและกลุ่มชาวบ้านที่ไม่พอใจจะรุมประชาฑัณผู้ต้องหาโดยขณะทำแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบคุมตัวนายอนุพงค์ทำแผนอย่างรวดเร็วและรีบพาตัวออกไป


ซึ่งจากการสอบปากคำนายอนุพงค์ ให้การว่าสาเหตุที่ลงมือครั้งนี้ก็เนื่องมาจากเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นกีต้าร์อยู่ในห้อง ได้ถูกผู้ตายทั้งสองคนขึ้นมาเคาะประตูห้องต่อว่าตนว่าส่งเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับผู้อาศัยข้างห้อง จนทำให้ตนรู้สึกอับอาย นอกจากนี้ตอนที่ตนออกไปขับรถเมื่อกลับมาที่ห้องก็พบว่าห้องถูกรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย ซึ่งตนสงสัยว่าเป็นฝีมือของผู้ตาย จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุขณะที่ตนขับรถจะกลับห้องพัก เมื่อมาถึงตรงจุดที่เกิดเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงบริเวณดังกล่าวจึงตัดสินใจขับรถพุ่งเข้าชนเพื่อจะชิงอาวุธปืน หลังได้อาวุธปืนแล้วจึงได้ขับรถเข้าไปที่บ้านเช่าที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงก็พบ2 ผัวเมียกำลังทำงานปั้นปูนอยู่จึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้งคู่จนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ชิงทรัพย์ ฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองและที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังแจ้งข้อกล่าวหาได้ควบคุมตัวนายอนุพงค์ส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.บางแม่นางดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป