ขอพระราชทานเพลิง"โค้ชแต๊ก"

ขอพระราชทานเพลิง"โค้ชแต๊ก"

ที่วัดธาตุทอง เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพวันที่ 2 ของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม

 อดีตนักเตะ ทีมชาติไทย และเป็นเฮดโค้ช เพื่อนตำรวจ ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและปอด เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา


โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เดินทางมาร่วมงาน โดยมีอดีตนักเตะระดับ ทีมชาติไทย หลายคน รวมถึงนักฟุตบอลที่เคยร่วมงานกับ "โค้ชแต๊ก" มาร่วมงานคับคั่ง ซึ่ง พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงสำนักพระราชวังเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพ


"ในวันที่ 21 เมษายน นี้ จะเป็นวันฌาปนกิจศพซึ่งทาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำหนังสือเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพ เนื่องจาก "โค้ชแต๊ก" สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนานสมัยเป็นนักฟุตบอล และทาง สมาคมฟุตบอลฯ พร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัว "ปุษปาคม" อย่างเต็มที่"


ขณะที่ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทย ออกแถลงการณ์ขอความร่วมมือกับสโมสรสมาชิกทั้ง 38 สโมสร (ไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1) ให้ยืนไว้อาลัยต่อการจากไปของ "โค้ชแต๊ก" เป็นเวลา 1 นาที ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลถ้วยโตโยต้าลีกคัพในสัปดาห์นี้ รวมทั้งฟุตบอลลีกทั้งไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ในสัปดาห์ถัดไป


ด้าน สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหารของสโมสรเพื่อนตำรวจ กล่าวว่าจะมีการหารือภายในถึงแนวทางการทำทีมต่อจากนี้ ซึ่งเบื้องต้นมอบหมายให้ 4 นักเตะเก๋าอย่าง สุรชาติ สารีพิมพ์, ธีรเทพ วิโนทัย, อดุลย์ หมื่นสมาน และปฏิพาน เพ็ชรพูล เป็นหัวเรือใหญ่ในการนำทีมฝึกซ้อมและประสานกับสต๊าฟฟ์โค้ชในการวางแผนแต่ละเกม