เตือน'บก.ลายจุด' ขายข้าวเชิงสัญลักษณ์อย่าล้ำเส้น

เตือน'บก.ลายจุด' ขายข้าวเชิงสัญลักษณ์อย่าล้ำเส้น

"พล.ต.สรรเสริญ" เตือน "สมบัติ" หรือบก.ลายจุด ขายข้าวเชิงสัญลักษณ์โยงการเมือง เตือนอย่าล้ำเส้นเจอทบทวนแน่

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ระบุรัฐบาลไม่จริงใจต่อการช่วยชาวนานั้นว่า นายสมบัติคงลืมศึกษาข้อมูลภารกิจแรกที่ คสช. เข้ามาดำเนินการคือ บริหารจัดการเพื่อนำเงินมาให้แก่ชาวนาที่ได้รับความเสียหายจากโครงการจำนำข้าวจากรัฐบาลของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กว่า 8 แสนคน วงเงิน 9.2 หมื่นล้านบาท

“สะท้อนให้เห็นชัดว่า รัฐบาลนี้เป็นห่วงชาวนาด้วยความสุจริตใจ มิได้อาศัยชาวนาเป็นเครื่องมือและช่องทางเพื่อแสวงหาโอกาสทุจริต” รองโฆษกรัฐบาล กล่าวและว่า สำหรับกิจกรรม รับซื้อข้าวแล้วเอามาขายต่อเป็นข้าวถุงของนายสมบัติ หากคิดอย่างมีสติ มีเหตุมีผล ไม่หวังผลทางการเมือง จะรู้ว่าเป็นเพียงการจัด event เชิงสัญลักษณ์ หรือหากมั่นใจว่าทำได้ ก็อยากให้ช่วยรับซื้อข้าวในโครงการทั้งหมด จะได้นำเงินมาชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศนับแสนล้าน จากนโยบายรัฐบาลเดิม

นอกจากนี้พลตรีสรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายสมบัติ ยังอยู่ในรายชื่อผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองที่เคยถูกเรียกปรับทัศนคติ และรับปากกับฝ่ายความมั่นคงว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองให้เกิดความวุ่นวายอีก ดังนั้นการออกมาเคลื่อนไหวแบบไม่สร้างสรรค์เช่นนี้อาจทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทบทวนมาตรการที่ใช้กับนายสมบัติต่อไป