ตรวจร่างกาย 3 รปภ.พันคาร์บอมบ์สมุย ยันไม่ซ้อมช่วงคุมตัว

ตรวจร่างกาย 3 รปภ.พันคาร์บอมบ์สมุย ยันไม่ซ้อมช่วงคุมตัว

ทหารนำตัว 3 รปภ.พันคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุย ตรวจร่างกาย ยืนยันไม่มีทำร้ายร่างกายช่วงคุมตัว

ความคืบหน้าคดีคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดเวลา 09.30 น. วันที่ 17 เม.ย.58 เจ้าหน้าที่ทหารค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี นำตัว 3 รปภ.ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง โดยไม่เปิดเผยชื่อ แต่ไม่ใช่โรงพยาบาลค่ายทหาร ก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังควบคุมตัวครบ 7 วัน ตามมาตรา 44


พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สาเหตุที่นำตัว 3 รปภ.ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอื่น ที่ไม่ใช่โรงพยาบาลในค่ายทหารฯ ก็เพื่อความบริสุทธิ์ใจและไม่ให้มีข้อติดใจหรือสงสัยของสังคมว่า ระหว่างที่มาพักอยู่ในค่ายทหาร ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ก่อนส่งมอบตัวให้กับตำรวจดำเนินการต่อไป


และยังเชื่อว่า 1 ใน 3 รปภ.อาจเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะจากการสอบปากคำหรือตอบข้อซักถามของเจ้าหน้าที่ทหารมีพิรุธหลายอย่าง แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการหาพยานหลักฐานดำเนินการต่อไป ส่วน รปภ.ที่เหลืออีก 2 คน เพิ่งควบคุมตัวได้เพียง 2 วัน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 21 เม.ย.นี้


พล.ต.เกื้อกูล กล่าวอีกว่า ส่วนอดีต รปภ.ที่ถูกทางห้างฯ ไล่ออกนั้น จากข้อมูลที่ได้ยังไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องหรือโยงใยกับเหตุการณ์คาร์บอมบ์ในครั้งนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับตำรวจในการหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป