บุกสนามมวยรังสิต จับนักพนันกว่า85คน

บุกสนามมวยรังสิต จับนักพนันกว่า85คน

ตร.สนธิกำลังนับร้อย บุกสนามมวยรังสิต ได้จับนักพนันกว่า 85 คน ผู้ต้องหาแฉเหตุบุกจับเพราะขัดผลประโยชน์กันเองหรือไม่

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 เม.ย.58 พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อะริยะ พันฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นายเข้าจับกุมนักพนันมวยตู้ภายในสนามมวยนานาชาติ รังสิต เลขที่336/932 ม.1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายสนามมวย มีนักพนันต่างวิ่งหนีกันอย่างชุนมุนกว่า 200 คน ซึ่งมีภาพนักพนันอยู่จำนวนมาก แต่ควบคุมตัวได้นักพนันซึงเป็นชายได้ทั้งหมด 85 คนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาทีดำเนินคดีที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

นายอำนวย เกศบำรุง อายุ 80 ปี เจ้าของสนามมวยรังสิต อ้างว่าตนเองไม่ผิด เพราะมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นใบให้จัดให้มีการเล่นการพนัน ชกมวย มวยปล้ำ ลักษณะข้อจำกัดและเงื่อนไข 1.ใบอนุญาตฉบับหนึ่งให้ใช้ได้สำหรับ 1 เวที 2.การพนันนี้ ให้เล่นตามวัน เวลา และ ณ สถานที่ที่กำหนดในใบอนุญาต 3.ห้ามมิให้ผู้รับอนุญาตโอนใบอนุญาตให้ผู้อื่นไปใช้ 4.การเล่น ชกมวย มวยปล้ำ ให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วย ชกมวย มวยปล้ำ ของกระทรวงมหาดไทย 5.ห้ามมิให้ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าเล่นด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อะริยะ พันฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าการบุกเข้าจับนักพนันมวยในครั้งนี้ เพราะมีการพนันเล่นมวยที่ถ่ายทอดสดทางทีวี ไม่ใช่พนันขณะที่มวยชกบนเวที ซึ่งทางเจ้าของสนามมวยก็ยืนยันว่าไม่ผิดเพราะมีใบอนุญาตแต่ทางกฎหมาย จะเล่นพนันได้ก็ต่อเมื่อมีมวยชกบนเวที และแจ้งข้อกล่าวหากับนักพนันทั้ง 85 คน คือลักลอบเล่นการพนันมวยตู้ ส่วนนายอำนวย เกศบำรุง เจ้าของสนามแจ้งข้อกล่าวหาจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมา นายเพิ่มพูนทรัพย์ เกศบำรุง ลูกชายนายอำนวยนำเงินจำนวน 425,000 บาท มาประกันตัวนักพนันทั้ง 85 คนออกไป

อย่างไรก็ตาม ได้มีนักพนันรายหนึ่งกล่าวว่า สนามมวยแห่งนี้พึ่งจัดงานหาเงินช่วยเหลือตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสร้างตู้ยามตำรวจ แต่มีนายตำรวจขัดแย้งกันเองและมีการย้ายนายตำรวจไปช่วยราชการที่กองบังคับการ และได้มีการจับการพนันมวยในสนามแห่งนี้อีกเหมือนมีการขัดผลประโยชน์กันเองหรือไม่ จึงฝากผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจลงมาดูแลเรื่องนี้ด้วย