หนุ่มใหญ่อ่างทองถูกเครื่องปอกมะพร้าวหนีบมือสาหัส

หนุ่มใหญ่อ่างทองถูกเครื่องปอกมะพร้าวหนีบมือสาหัส

หนุ่มใหญ่อ่างทอง เจ้าของร้านจำหน่ายมะพร้าว ถูกเครื่องปอกมะพร้าวหนีบมือสาหัส

เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รับแจ้งมีเหตุคนถูกเครื่องปอกเปลือกมะพร้าวหนีบมือ ไม่สามารถนำมือออกมาได้ เหตุเกิดที่ร้านโชคอัมพรมะพร้าว ตั้งอยู่เลขที่ 23/2 ถนนอ่างทอง-สิงห์บุรี ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอ่างทอง เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นร้านขายมะพร้าว ภายในร้านพบนายสนั่น แต้วกลาง อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน ยืนอยู่ตรงเครื่องปอกเปลือกมะพร้าวขนาดใหญ่ โดยมือด้านซ้ายถูกเครื่องปอกมะพร้าวหนีบดึงลงไปภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำมือนายสนั่นออกมาจากเครื่องปอกมะพร้าว โดยเมื่อนำมือออกมาได้พบว่ามือของนายสนั่นนั้นได้ถูกเครื่องปอกเปลือกมะพร้าวหนีบ ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ จากการตรวจพบว่ากระดูกนิ้วมือด้านซ้ายแตกหัก และเนื้อบริเวณนิ้วฉีกขาด แพทย์ทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้ก่อนรอดูอาการว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่

จากการสอบถาม นายสนั่น กล่าวว่า ปกติตนจะมาปอกเปลือกมะพร้าวโดยใช้เครื่องนี้ อยู่เป็นประจำ ในวันนี้ช่วงที่เกิดเหตุ ตนก็นำมะพร้าวมาปอกเปลือกตามปกติ แต่แล้วจู่ ๆ ลูกมะพร้าวที่ตนกำลังนำมาปอกนั้นได้กลิ้งลื่นไหลไป จึงทำให้เครื่องปอกดึงมือของตนเข้าไปแทน หลังเกิดเหตุ จึงได้รีบปิดสวิทซ์เครื่อง ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง รีบรุดไปตรวจสอบว่า เหตุที่เกิดนั้น เกิดขึ้นกับลูกจ้างหรือไม่ ซึ่งหลังจากการตรวจสอบพบว่า นายสนั่นเป็นตัวเจ้าของกิจการเอง ไม่ใช่ลูกจ้าง จึงได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการทำงานกับเครื่องจักร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และไม่ให้ทำงานอยู่บนความประมาท