'ซิโก้'ทาบ6ทีมไทยลีกลับแข้งซีเกมส์

'ซิโก้'ทาบ6ทีมไทยลีกลับแข้งซีเกมส์

หลังจากที่ทีมฟุตบอลไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอล "เอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยนชิพ 2016"

ในต้นปีหน้า จากผลงานรอบคัดเลือก สาย จี ชนะ กัมพูชา 2-1, ชนะ ฟิลิปปินส์ 5-1 และนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มี.ค. เสมอ เกาหลีเหนือ 0-0 ทำให้มี 7 คะแนนเท่ากับเกาหลีเหนือ แต่ผลต่างประตูได้เสีย ไทยเป็นรอง ทำให้เป็นที่ 2 แต่เมื่อวัดกับ 9 สายที่เหลือ ไทยมีผลงานที่ดีสุดติด 1 ใน 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าหลังจากนี้จะหารือกับสมาคมฟุตบอล และบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ถึงแนวทางการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกในรอบสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันในเดือนมกราคม 2559 โดยจะเน้นการอุ่นเครื่องเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่จะชี้วัดศักยภาพของทีมชาติไทย "เราจำเป็นต้องมีเกมอุ่นเครื่อง โดยเฉพาะเจอกับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ซาอุดีอาระเบีย ออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"

ส่วนทีมชุดป้องแชมป์ซีเกมส์กลางปีนี้นั้น "ซิโก้" กล่าวว่า ตอนนี้ได้รายชื่อนักเตะคร่าวๆ ออกมาแล้ว เฉพาะ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งจะให้ช่วยทีมซีเกมส์อย่างเดียว ไม่ต้องชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

"การเก็บตัวของทีมชุดซีเกมส์ จะมีขึ้นหลังฟุตบอลลีกหยุดพักในวันที่ 10 พฤษภาคม โดยตอนนี้มีแนวคิดที่จะจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษศึก "ปรีซีเกมส์" ขึ้น ซึ่งจะเชิญ 6 ทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, บางกอกกล๊าส และอาร์มี่ ยูไนเต็ด ร่วมแข่งขันกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ แต่คงต้องหารือกับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล อีกครั้ง"