PFตั้งเป้ายอดขายปีนี้1.8หมื่นล้านบาท

PFตั้งเป้ายอดขายปีนี้1.8หมื่นล้านบาท

"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.8 หมื่นลบ. เตรียมเปิด 9 โครงการใหม่ช่วงไตรมาส 2/58 มั่นใจสกีรีสอร์ทญี่ปุ่นมีกำไรในปีหน้า

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วง 3 เดือนแรกของปีว่า ไตรมาสแรกของปี 2558 บริษัทมียอดขายจากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม รวม 2,900 ล้านบาท ทำได้ใกล้เคียงกับประมาณการที่ตั้งไว้ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน ที่ทำได้ 2,355 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 23% ซึ่งถือเป็นที่น่าพอใจในสถานการณ์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชะลอการตัดสินใจเพื่อรอดูความชัดเจนของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ไตรมาสแรกบริษัทมีการเปิดพรีเซลส์โครงการแนวราบเพิ่มเติม 4 โครงการ และยอดขายส่วนใหญ่ 70% มาจากโครงการแนวราบ  

บริษัทยังคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีกในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 9 โครงการ โดยมีทั้งบ้านเดี่ยว 7 โครงการ มูลค่า 8,720 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 2,200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีการเปิดขายบ้านรุ่นใหญ่ ในราคาเฉลี่ย 30 ล้านบาทเพิ่มขึ้น ซึ่งใน ไตรมาสแรกที่ผ่านมา กำลังซื้อของกลุ่มบ้านระดับบนยังอยู่ในระดับที่ดี ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในการทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากกลุ่มนี้ ทั้งนี้ในปี 2558 วางเป้าขายทั้งปีไว้ที่ 18,000 ล้านบาท

"ในส่วนของคิโรโระ สกีรีสอร์ทบนเกาะฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่นที่บริษัทเข้าไปลงทุนนั้น ในไตรมาสแรกมีผลประกอบการดีขึ้น มีรายได้ 1,670 ล้านเยน ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้เช่นกัน ทั้งนี้ ฮอกไกโดได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงชาวไทยด้วย โดยปีที่ผ่านมา คิโรโระทำการโปรโมทสกี รีสอร์ทอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการมีอัตราเพิ่มขึ้นจากเดิม 7% เป็น 30% และเมื่อสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่ซัปโปโรเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม นอกเหนือจากเที่ยวบินตรงของการบินไทยที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน คาดว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ดี ในปีนี้คาดว่าจะมียอดรายได้จากสกีรีสอร์ท 1,300 ล้านบาท ผลการดำเนินงานถึงจุดคุ้มทุน และมีแนวโน้มจะสามารถทำกำไรได้ในปีหน้า"