ประดับร่มหลากสีสันกลางถนน รับสงกรานต์

ประดับร่มหลากสีสันกลางถนน รับสงกรานต์

เทศบาลตำบลวงฆ้อง อ.พรหมพิราม จัดประดับตกแต่งร่มหลากสีสัน บนถนนตลอดเส้นทางผ่านตลาดหนองตม ตลาดเก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี เพื่อต้อนรับเทศกรานต์

นายวัฒนชัย สนองคุณ นายกเทศมนตรีตำบลวงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ว่า ทางเทศบาลตำบลวงฆ้อง ได้ทุ่มงบประมาณเพื่อสร้างสีสัน บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ หวังให้คนในพื้นที่ ไม่เดินทางไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่อื่น อีกทั้งเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว จากที่อื่นเข้ามาในตำบลวงฆ้อง ส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในท้องถิ่น โดยกำหนดให้บริเวณถนนที่ผ่านตลาดหนองตม ตั้งแต่สถานีรถไฟ ไปจนถึงสี่แยกตลาด ระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นจุดแลนมาร์ค ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ด้วยการประดับตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม ใช้ร่มหลากสีสัน กว่า 500 คัน แขวนไว้เป็นทางยาว และยังมีประดับริ้วธงทิว ตลอดเส้นทางอีกด้วย

นายกเทศมนตรีตำบลวงฆ้อง กล่าวอีกว่า เส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวจะผ่านไปยัง “สวนน้ำ” สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวผ่านมา ก็อยากให้มีความประทับใจ หรือแวะเล่นน้ำ ที่ตลาดหนองตม จับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ สินค้าของท้องถิ่น ก่อนที่จะเดินทางผ่านไป เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ตำบลวงฆ้องอีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลา ตกแต่งประมาณ 1-2 สัปดาห์ และหลังจากตกแต่งแล้วเสร็จ ก็จะมีประชาชน มาเที่ยวชม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนวันเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงแน่นอน