AAVแจง'ไทยแอร์เอเชีย'ไม่มีบริการเช่าเหมาลำสู่จีน

AAVแจง'ไทยแอร์เอเชีย'ไม่มีบริการเช่าเหมาลำสู่จีน

"ธรรศพลฐ์" แจง "ไทยแอร์เอเชีย" ไม่มีบริการเช่าเหมาลำสู่จีน - ทุกเที่ยวบินแบบประจำเข้าออกจีนได้ปกติ

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ AAV เปิดเผยว่าตามที่มีรายงานข่าวว่า องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ตรวจสอบมาตรฐานกรมการบินพลเรือนของไทย และพบว่ามีข้อบกพร่องที่มีนัยสาคัญต่อความปลอดภัย (Significant Safety Concern: SSC) ซึ่งขณะนี้กรมการบินพลเรือนของไทยอยู่ในระหว่างการปรับปรุงแผนการดาเนินการแก้ไขข้อบกพร่อง (Corrective Action Plan: CAP) ตามความเห็นของ ICAO และดาเนินการตามแผนดังกล่าว โดยทางภาคีสมาชิกสามารถพิจารณามาตรการแต่ละประเทศที่จะนาไปปฏิบัติกับสายการบินสัญชาติไทย

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า บจ.ไทยแอร์เอเชีย (“บริษัทย่อย”) ขอยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการในทุกเส้นทางของ บจ. ไทยแอร์เอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินเข้า-ออกสู่จีน สายการบินยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยทุกเที่ยวบินที่ให้บริการเป็นเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight)ที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว โดยขณะนี้ สายการบินไม่มีการให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลาเที่ยวบินสู่จีน (Charter)

ทั้งนี้ เป้าหมายของปี 2558 และแผนการดาเนินงานที่วางไว้ยังคงเป็นไปตามเดิมทุกประการ สำหรับแผนดำเนินการขยายเส้นทางบินใหม่สู่จีน บจ.ไทยแอร์เอเชีย จะดำเนินการในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2558 ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายและมีความชัดเจนไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว