โยนรัฐบาลยิ่งลักษณ์แก้ปมค้ามนุษย์ไม่ตรงจุด

โยนรัฐบาลยิ่งลักษณ์แก้ปมค้ามนุษย์ไม่ตรงจุด

"พล.อ.ประวิตร"ชี้รัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"แก้ปัญหาค้ามนุษย์ไม่ตรงจุด เตรียมประกาศเป็นวาระแห่งชาติ3เม.ย.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสผ่านเฟสบุ๊คตอบโต้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พาดพิงว่ารัฐบาลที่แล้วไม่แก้ปัญหาการค้ามนุษย์ว่า รัฐบาลไม่ได้ต่อว่ารัฐบาลชุดที่แล้วถึงการไม่แก้ปัญหา เพียงแต่เห็นว่าแก้ไขไม่ตรงจุด และไม่แก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งไม่เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งวันที่ 3 เมษายนนี้รัฐบาลจะประกาศให้การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อไม่ให้ผิดเงื่อนไขกฎเรื่องการควบคุมการทำประมงผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู.ดังนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ไข ทั้งแรงงานเถื่อน แรงงานเด็ก และภาคประมง. ซึ่งหากรัฐบาลที่แล้วอ้างว่าได้แก้ปัญหาแล้วก็ต้องย้อนพิจารณาดูว่าเหตุใดจึงยังไม่จดทะเบียนเรือประมง

ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่รัฐไปเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์นั้น ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต่างชาติเพ่งเล็ง ซึ่งรัฐบาลนี้พยายามแก้ไขและเอาผิดตามกฎหมาย

เผยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ จนท.สังหารคนร้ายใต้

พลเอกประวิตร กล่าวว่า กรณีผู้นำศาสนาและนักศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้เคลื่อนไหวเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ปะทะผู้ก่อความไม่สงบจนมีผู้เสียชีวิต 4 คนที่อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานีว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท้จจริงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ละเว้นหรือนิ่งนอนใจต่อสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่กังวลใจ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตามกฎหมายและกฎหมายที่มีอยู่ไม่ได้เข้าข้างใคร ทั้งนี้ทราบว่าทุกคนหวังดีต่อประเทศชาติ จึงขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะให้แล้วเสร็จภายในวันที่3เมษายนนี้