ศาลไม่รับคุ้มครอง ผู้ประกอบการร้านมอปลาย่าง

ศาลไม่รับคุ้มครอง ผู้ประกอบการร้านมอปลาย่าง

คืบหน้ารื้อร้านมอปลาย่าง ศาลฯไม่รับคุ้มครองผู้ประกอบการ ขณะที่ ผวจ.โคราช ขีดเส้นตายรื้อออกทั้งหมดภายใน 30 พ.ค.นี้

ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการแก้ไขปัญหาผู้ประกอบการร้านอาหารบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุ บริเวณมอปลาย่าง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 ได้มีการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาบุกรุกพื้นที่ราชพัสดุฯ มอปลาย่าง และในที่ประชุมมีมติออกมาแล้วว่า ให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการตามหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ โดยโครงการบำรุงและรักษาลำตะคอง ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก และทางอัยการสีคิ้วได้ส่งฟ้องศาลแล้ว 

ส่วนผู้ที่รุกล้ำเขตแขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 ขณะนี้ได้ทำการรื้อถอนร้านค้าไปแล้ว 21 ราย เหลือ 12 รายที่ยังไม่รื้อ ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสาหร่าย ก็ได้ออกคำสั่งบังคับให้รื้อถอนร้านทั้งหมด 45 ราย ปรากฏว่ามีผู้แจ้งความประสงค์ยินยอมที่จะรื้อถอนแล้ว 16 ราย ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับการผ่อนผันไม่ดำเนินคดีใดๆ ส่วนผู้ประกอบการที่เหลืออีก 29 ราย ที่ไปยื่นฟ้องศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้ศาลคุ้มครองคดี ล่าสุดศาลไม่พิจารณาคุ้มครอง ซึ่งทางจังหวัดฯ ยังให้โอกาสแจ้งความประสงค์รื้อถอนภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ หลังจากนั้นหากไม่แจ้งความประสงค์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญาอย่างเด็ดขาด 

ส่วนการรื้อถอนขณะนี้ทางจังหวัดฯ และหน่วยทหาร ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และเครื่องมือไว้พร้อมแล้ว โดยจะต้องทำการรื้อถอนร้านทั้งหมดภายในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ และไม่มีการหาพื้นที่รองรับให้แต่อย่างใด

(ภาพ-mukdahan.go.th)