ฮิดดิงค์ยังปากแข็ง ดัตช์หวิดแพ้คารัง

ฮิดดิงค์ยังปากแข็ง ดัตช์หวิดแพ้คารัง

กุส ฮิดดิงค์ กุนซือ "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ยังปากแข็งบอกทีมไม่ได้เล่นแย่ ในเกมที่ต้องไล่ตีเสมอ

 "ไก่งวง" ตุรกี 1-1 ในช่วงทดเจ็บ
ศึกยูโร 2016 รอบคัดเลือกวันที่ 28 มีนาคม "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ เปิดอัมสเตอร์ดัม อารีนา รับการมาเยือนของ "ไก่งวง" ตุรกี ในกลุ่ม เอ โดยที่ทีมเยือนนำก่อนจาก บูรัค ยิลมาซ นาที 37 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาตีเสมอในช่วงทดเวลาครึ่งหลังจาก เวสลีย์ สไนย์เดอร์ ไปแฉลบ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ เข้าไปทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1


หลังจบการแข่งขัน กุส ฮิดดิงค์ กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงผลงานของรอบคัดเลือกครั้งนี้ ยังปากแข็งบอกว่าเกมนี้แม้ว่าจะเกือบแพ้คารัง แต่ทีมก็ไม่ได้แย่อะไรนัก เพียงแต่ยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ซึ่งทีมต้องรีบเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้เร็วที่สุด


ผลคู่อื่นๆ ของกลุ่มนี้ คาซัคสถาน แพ้ ไอซ์แลนด์ 0-3 และเช็ก เสมอ ลัตเวีย 1-1 ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มนี้ เช็กยังเป็นทีมนำหลังจากลงสนาม 5 นัด มี 13 แต้ม ตามมาด้วย ไอซ์แลนด์ 12 แต้ม, ฮอลแลนด์ 7 แต้ม, ตุรกี 5 แต้ม, ลัตเวีย 3 แต้ม และคาซัคสถาน 1 แต้ม


ขณะที่การแข่งขันในกลุ่ม บี "มังกรแดง" เวลส์ แซงขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่ม หลังจากบุกไปเอาชนะ อิสราเอล จ่าฝูงเดิมถึง 3-0, อันดอร์รา แพ้ บอสเนีย 0-3, เบลเยียม ชนะ ไซปรัส 5-0 สรุปอันดับคะแนนกลุ่มนี้ เวลส์ 11 แต้ม, อิสราเอล 9 แต้ม, เบลเยียม 8 แต้ม, ไซปรัส 6 แต้ม, บอสเนีย 5 แต้ม และ อันดอร์รา ไม่มีแต้ม


กลุ่ม เอช "อัซซูรี" อิตาลี บุกตีเสมอ บัลแกเรีย 2-2 โดยอิตาลี ได้จาก ยอร์ดาน มิเนฟ ทำเข้าประตูตัวเองนาที 4 และ เอแดร์ นาที 84 ส่วน บัลแกเรีย ได้จาก อิเวลิน โปปอฟ นาทีที่ 11 และอิลิยัน มิชานสกี นาทีที่ 17


อันโตนิโอ คอนเต เทรนเนอร์ของอิตาลี ยอมรับว่าฟอร์มการเล่นในนัดนี้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากไม่สามารถสร้างโอกาสในการทำประตูได้มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ลำบากเมื่อต้องมาเยือน บัลแกเรีย และอย่างน้อยก็ยังเก็บมาได้ 1 แต้ม


ผลคู่อื่นๆ ของกลุ่มนี้ อาเซอร์ไบจาน ชนะ มอลตา 2-0, โครเอเชีย ชนะ นอร์เวย์ 5-1 สรุปอันดับคะแนน โครเอเชีย 13 แต้ม, อิตาลี 11 แต้ม, นอร์เวย์ 9 แต้ม, บัลแกเรีย 5 แต้ม, อาเซอร์ไบจาน 3 แต้ม และมอลตา 1 แต้ม