ส่ง'เจนรบ'ยิงฟิลิปปินส์ 'ฐิติพันธ์'เดี้ยงพัก6สัปดาห์

ส่ง'เจนรบ'ยิงฟิลิปปินส์ 'ฐิติพันธ์'เดี้ยงพัก6สัปดาห์

แข้งโจ๋ไทยปรับ 2 ตำแหน่งส่ง เจนรบ สำเภาดี ซูเปอร์ซับฮีโรจากชนะกัมพูชา ลงยิง “ตากาล็อก”

 ฟิลิปปินส์ ขณะที่ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ลงบู๊แดนกลางแทน ฐิติพันธ์​ พ่วงจันทร์ ที่เจ็บหนักต้องพัก 6 สัปดาห์ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลั่นต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อไปแย่งแชมป์กลุ่มกับ เกาหลีเหนือ ชิงตั๋วไปเตะลูกหนังอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย


ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่ 2 วันที่ 29 มีนาคมนี้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน คู่แรกเวลา 16.00 น. เกาหลีเหนือ ที่นัดแรกชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 พบ กัมพูชา ที่แพ้ไทยมา 1-2 และคู่ที่ 2 เวลา 19.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ไทยรัฐทีวี และ สยามสปอร์ต ไลฟ์ ถ่ายทอดสด ส่วนบัตรเข้าชมราคา 100, 200 และ 300 บาทมีจำหน่ายที่หน้าสนามแข่งขัน


ความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทยเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาไม่มีการฝึกซ้อม สตาฟฟ์โค้ชให้นักเตะลงสระว่ายน้ำเพื่อคลายกล้ามเนื้อที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ที่พัก ขณะที่ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หลังจากที่ปะทะกับผู้เล่นกัมพูชาในจังหวะขึ้นโหม่งจนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ในเกมนัดแรกที่ไทยชนะ กัมพูชา 2-1


นาวาโท นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของ ฐิติพันธ์ เปิดเผยว่า อาการถือว่าหนัก แต่ยังโชคดีที่กระดูกโหนกแก้มขวาที่หักยังไม่เคลื่อนทำให้ไม่ต้องผ่าตัด แต่จะต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์ หลังจากนั้นอาจจะต้องสวมหน้ากากป้องใบหน้าเวลาลงเล่นด้วย


ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า การขาดหายไปของ ฐิติพันธ์ อาจจะมีปัญหากับทีมบ้าง แต่ไม่น่ากังวลมากนักเพราะยังมี เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กับ อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ ที่สามารถทดแทนได้ นอกจากนี้ยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ ภิญโญ อินพินิจ ด้วยว่าเล่นไหวหรือไม่ หากไม่ไหวจะเป็น เจนรบ สำเภาดี ที่ยิงประตูชัยในเกมที่แล้วลงเป็นกองหน้า


“นอกจากผู้เล่นที่บาดเจ็บแล้วตำแหน่งอื่นๆ จะเป็นชุดเดิมจากที่เอาชนะ กัมพูชา 2-1 เป้าหมายในเกมนี้คือเอา 3 แต้มจากฟิลิปปินส์ให้ได้เพื่อที่จะไปแย่งแชมป์กลุ่มกับ เกาหลีเหนือ ในนัดสุดท้าย ผมหวังว่าจากทั้งหมด 3 นัดเราจะต้องเก็บให้ได้ 9 คะแนนเต็ม หรืออย่างน้อยต้องมี 7 แต้มเพื่อลุ้นไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายและลุ้นไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลให้ได้” ซิโก้ กล่าว


ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ คู่เซนเตอร์ อดิศร พรหมรักษ์ กับ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองหน้า ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และ เจนรบ สำเภาดี


ส่วนความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ที่มีคิวอุ่นเครื่องพบ “หมอผี” แคเมอรูน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี และ สยามสปอร์ต ไลฟ์ ถ่ายทอดสด ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมานักเตะ “ช้างศึก” ลงซ้อมเฉพาะช่วงเย็นที่สนามฝึกซ้อมของ บีอีซี เทโรศาสน แต่นักเตะส่วนหนึ่งไปร่วมงานฟุตบอลมหากุศลที่สนามกีฬากองทัพบก


นอกจากนี้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมทั้ง 2 ทีมที่โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส โดย โฟลเกอร์ ฟิงเค เฮดโค้ชทีมชาติแเคเมอรูนที่มาแถลงข่าวร่วมกับ สเตฟาน เอมเบีย กับ เอยอง เอโนห์ สองดาวดังของทีม กล่าวว่า ทีมมีปัญหาการเดินทางและการร่วมทีมบ้างเล็กน้อย แต่ตอนนี้สภาพทีมพร้อมที่จะเล่นกับไทยแล้ว