จับแล้ว!มือโปรยใบปลิวต้านเผด็จการที่ระยอง

จับแล้ว!มือโปรยใบปลิวต้านเผด็จการที่ระยอง

รวบแล้ว!มือโปรยใบปลิวต่อต้านเผด็จการที่ระยอง หลังถูกคุมตัวอยู่ในค่ายทหารให้การรับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมือมืดขี่รถจักรยานยนต์โปรยใบปลิวต่อต้านเผด็จการ ปลุกระดมผู้รักประชาธิปไตย ตื่นและลุกขึ้นสู้ได้แล้ว ผู้รักประชาธิปไตย เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ บริเวณทางสวนศรีเมือง หน้าหอพระพุทธอังคีรส เขตเทศบาลนครระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ห่างจาก สภ.เมืองระยองไม่ไกลนัก และได้รับแจ้งอีกว่าที่บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนระยองวิทยาคมมีใบปลิวต่อต้านเผด็จการเช่นเดียวกันโดยใช้กาว 2 หน้าติดจำนวนหลายแผ่น และที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคระยอง ถนนตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อยู่ฝั่งตรงข้าม มีใบปลิวเช่นเดียวกันแปะบริเวณโต๊ะกลมม้านั่งหินขัดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบคนที่โปรยใบปลิวดังกล่าวแต่อย่างใดจนตกเป็นข่าวใหญ่

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรณธนะ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 2 เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง เรียก พล.ต.ต.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง นายตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง สืบสวน สภ.เมืองระยอง ทหารพันร.7 เจ้าหน้าที่กอ.รมน. จ.ระยอง และตำรวจสันติบาลระยอง เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามมือโปรยใบปลิวต่อต้านเผด็จการมาให้ได้ โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวและไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด หลังเลิกประชุม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพันร. 7 กอ.รมน.ระยอง นำกำลังเข้าค้นบ้านพักแกนนำนปช.ระยองรวม 3 จุด แต่ไม่พบหลักฐานหรือเอกสารแต่อย่างใด

วันเดียวกัน พล.ต.ต.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกำลังคุมตัวนายพลวัฒน์ วโรดมพุฒิกุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/73 หมู่ 4 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง มือโปรยใบปลิวต่อต้านเผด็จการ มาจากค่ายทหาร ใน จ.ชลบุรี หลังถูกควบคุมตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพ เป็นผู้ลงมือโปรยใบปลิวดังกล่าว มาควบคุมที่สภ.เมืองระยอง เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีคาดว่าจะถึงในค่ำคืนนี้