ปิดตลาดยางสุราษฎร์กดดันรัฐซื้อยาง

ปิดตลาดยางสุราษฎร์กดดันรัฐซื้อยาง

ชาวสวนยางพารารวมตัวปิดตลาดกลางสุราษฎร์ กดดันรัฐบาบให้รับซื้อยาง หลังจากลงคิวขายนานร่วมเดือน

ที่ตลาดกลางยางพาราสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในบริเวณสหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัดหรือโคอ๊อบ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางและพ่อค้ารับซื้อยาง ประมาณ100คน นำรถยนต์กระบะและรถบรรทุกสิบล้อ ,รถบรรทุก6ล้อจำนวน35คันบรรทุกยางแผ่นเต็มคันรถทุกคัน กว่า7แสนกิโลกรัม เข้ายึดลานจอดรถลงยางในตลาดกลาง พร้อมปิดทางเข้าออก ทำให้การประมูลยางที่ตลาดกลางยางพาราสุราษฎร์ธานีหยุดชะงัก โดยกลุ่มตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยางกดดันให้รัฐบาลรับซื้อยางที่ลงคิวตกค้างอยู่ก่อนสิ้นสุดเวลาการรับซื้อยางตามโครงการมูลพันกันชนนานร่วมเดือน

นายศุภชัย แสงอารยกุล อายุ36ปี ตัวแทนเกษตรกรชาวสนยางและพ่อค้ารับซื้อยาง กล่าวว่า หากไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาลจะไม่มีการเคลื่อนไหวนำรถออกจากตลาดกลาง เนื่องจากมาจอดรอลงยางนานนับเดือนแล้ว

ล่าสุดนายไพศาล ตรีธัญญา นายอำเภอพุนพิน ได้เข้าไปรับข้อเรียกร้องเพื่อนำเสนอต่อนายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผวจ.สุราษฎร์ธานี เพื่อประสานไปยังรัฐบาลต่อไป พร้อมจัดกำลัง อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่ สำหรับยางที่ลงคิวรอขายดังกล่าวตัวแทนเกษตรกรและพ่อค้าจากหลายพื้นที่ในภาคใต้ กว่า7แสนกิโลกรัม ขายในราคากิโลกรัมละ58.55บาท ตามราคาโครงการ และเกษตรกรบางรายบอกว่าตอนนี้ราคาที่ประมูลต่ำกว่าราคาโครงการกิโลกรัมละ8บาท แต่จะขอยืนตามราคาโครงการเพราะได้ทำตามเงื่อนไขแล้ว