ตั้ง"ปกรณ์"กัปตันปรีอลป. อุ่น พม่า-ญวนตัด 23 คน

ตั้ง"ปกรณ์"กัปตันปรีอลป. อุ่น พม่า-ญวนตัด 23 คน

25 แข้ง ทีมชาติไทย ชุดยู 23 พาเหรดเข้ารายงานเพื่อฝึกซ้อมแล้ว ก่อนทำศึกคัดเลือกโอลิมปิก

 ปลายเดือน มี.ค.นี้ พร้อมแต่งตั้ง "ปกรณ์ เปรมภักดิ์" เป็นกัปตันทีม ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชเตรียมใช้เกมอุ่นเครื่อง 2 นัดตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คน


“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอล “เยาวชนอายุไม่เกิน 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เพื่อคัดเลือกทีมไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดย ไทย เป็นเจ้าภาพ อยู่สาย จี มีโปรแกรมนัดแรกวันที่ 27 มีนาคม พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.00 น, นัด 2 วันที่ 29 มีนาคม พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้ายพบ เกาหลีเหนือ เวลา 16.00 น. แข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งหมด


ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม นักเตะ 25 คนที่ประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ ตบเท้าเข้ารายงานตัวที่ ร.ร.เอสซี ปาร์ค โดยขาดเพียง นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม แบ็กขวาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ติดรับใช้ต้นสังกัดในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพียงคนเดียว ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะฝึกซ้อมแท็คติกการเล่นเป็นหลักและใช้เกมอุ่นเครื่องตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน “วันที่ 18 มีนาคม นี้ จะอุ่นเครื่องพบกับ พม่า และวันที่ 22 มีนาคม นี้ จะอุ่นเครื่องพบกับ เวียดนาม ซึ่งทั้ง 2 นัดจะเป็นการทดลองแท็คติกการเล่นที่จะใช้ในศึกคัดเลือกโอลิมปิกหนนี้ และจะตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คนด้วย ดังนั้นทุกคนจะต้องทำผลงานอย่างเต็ม”


นายใหญ่ “ช้างศึก” กล่าวต่อว่าขณะนี้มี 11 ผู้เล่นตัวจริงอยู่ในใจแล้ว 9 ตำแหน่ง เหลือเพียง 2 ตำแหน่งเท่านั้นที่ยังต้องทดสอบตัวผู้เล่น คือกองกลางและกองหน้า ส่วนแผนการเก็บตัวจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย “วันที่ 15 มีนาคม นี้ เราจะเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา และจะกลับมาฝึกซ้อมที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 19 - 22 มี.ค. ก่อนจะกลับไปฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์อีกครั้ง เนื่องจากวันที่ 18 และ 22 มีนาคม จะต้องเข้ามาอุ่นเครื่องที่ กทม. ดังนั้นจึงเกรงว่านักเตะจะอ่อนล้าจากการเดินทางไปกลับร่วม 6 ชั่วโมงต่อวัน”


ทั้งนี้ “ซิโก้” ได้ให้นักเตะในทีมร่วมโหวตเลือก “กัปตันทีม” ปรากฎว่านักเตะส่วนใหญ่เลือก “บาส” ปกรณ์ เปรมภักดิ์ กองกลางจากเพื่อนตำรวจ ให้เป็นกัปตันทีมชุดนี้ ส่วน อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังจากบีอีซี เทโรศาสน เป็นรองกัปตันทีม


ด้าน “เสี่ยเปี๊ยก” สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีม ที่มาต้อนรับนักเตะด้วยตัวเองในการรายงานตัว กล่าวว่า เป้าหมายของทีมคือการผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล ดังนั้นนักเตะทุกคนจะต้องพยายามตั้งใจฝึกซ้อมและแข่งขันเพื่อทำตามเป้าหมายของแฟนบอลชาวไทย โดยส่วนตัวเชื่อว่านักเตะทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน และหลายคนก็เคยร่วมงานกันมาในชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ทำให้มั่นใจว่านักเตะชุดนี้มีศักยภาพดีพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้


สำหรับ 25 นักเตะ ทีมชาติไทย มีดังนี้ ผู้รักษาประตู วัชระ บัวทอง (โอสถสภา เอ็ม 150), สมพร ยศ (บีอีซี เทโรศาสน) กองหลัง สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว (บางกอกกลาส), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์ (บีอีซี เทโรศาสน), นิติพงษ์ เสลานนท์ (กัลฟ์ สระบุรี), ธนากร สายปัญญา (เพื่อนตำรวจ เอฟซี), สุริยา สิงห์มุ้ย (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด (บางกอก)
กองกลาง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (บางกอก กลาส เอฟซี), ทริงตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรศาสน), อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล), เชาวัฒน์ วีระชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี (พัทยา ยูไนเต็ด), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (อาร์มี ยูไนเต็ด), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) กองหน้า เจนรบ สำเภาดี, จตุรงค์ พิมพ์คูณ (บีอีซี เทโรศาสน), ภิญโญ อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (เพื่อนตำรวจ), ชญาวัต ศรีนาวงษ์ (พีทีที ระยอง)