"ซิโก้" เรียก3แข้งเสริมทัพ ชุดใหญ่บู๊ลอดช่อง-หมอผี

"ซิโก้" เรียก3แข้งเสริมทัพ ชุดใหญ่บู๊ลอดช่อง-หมอผี

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เรียก เอกชัย สำเร, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์

 และประทุม ชูทอง ติดทีม “ช้างศึก” อุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ และ แคเมอรูน วันที่ 26 กับ 30 มี.ค.นี้ หลังโชว์ฟอร์มดีกับต้นสังกัด พร้อมยืนยันคุมทีมซ้อมและแข่งด้วยตัวเอง


“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ คือวันที่ 26 มีนาคม พบ สิงคโปร์ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา และวันที่ 30 มีนาคม พบ แคเมอรูน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศรายชื่อนักเตะจำนวน 20 คนออกมาแล้ว
ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าได้หารือกับทีมงานและพิจารณาเรียกตัวนักเตะเข้ามาติดทีมเพิ่ม 3 คน ประกอบไปด้วย เอกชัย สำเร ปีกขวาจากแบงค็อก ยูไนเต็ด, อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ กองกลางจากอาร์มี ยูไนเต็ด และประทุม ชูทอง กองหลังจากสุพรรณบุรี
“เราได้เห็นฟอร์มของ เอกชัย สำเร และ อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์ ในเกมล่าสุดศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่าทั้งคู่ทำผลงานได้ดีและอยากเรียกเข้ามาเพื่อลองดูว่าสามารถเล่นเข้ากับเพื่อนร่วมทีมในนามทีมชาติ ชุดใหญ่ ได้หรือไม่ ส่วน ประทุม ชูทอง หายจากอาการบาดเจ็บแล้วจึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในแดนหลัง โดยการอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ สิงคโปร์ และ แคเมอรูน จะเป็นการทดสอบตัวผู้เล่นด้วยว่าใครบ้างที่ดีพอสำหรับศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในเดือน มิถุนายน นี้”


“ซิโก้” กล่าวต่อไปว่า นักเตะทั้งหมดจะต้องเข้ารายงานตัววันที่ 23 มีนาคม ก่อนจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ จ.นคราชสีมา เพื่อลงอุ่นเครื่องนัดแรกวันที่ 26 มีนาคม พบกับ สิงคโปร์ และหลังจากนั้นจะกลับเข้า กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องนัดที่ 2 กับ แคเมอรูน ในวันที่ 30 มีนาคม
“นับจากที่มีการรายงานตัววันที่ 23 มีนาคม ผมจะอยู่คุมทีมชุดใหญ่ เนื่องจากสัญญาที่ทำไว้กับ สมาคมฟุตบอลฯ คือการคุมทีมชุดใหญ่เป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตามทีมชุด ปรีโอลิมปิก ได้วางทีมงานเอาไว้แล้ว คือให้ โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่คุมการฝึกซ้อม ทว่าวันแข่งขันผมจะทำหน้าที่ข้างสนามทุกเกมแน่นอน”


ทั้งนี้ “ซิโก้” ได้แบ่งทีมงานออกเป็น 2 ชุด ประกอบไปด้วย ชุดใหญ่ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยโค้ช, วิรัช วังจันทร์ โค้ชผู้รักษาประตู และชุดปรีโอลิมปิก โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ช, อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว ผู้ช่วยโค้ช และพรรษา มีสัตย์ธรรม โค้ชผู้รักษาประตู