'เอไอเอส' ถอนตัวร่วมจัดคอมมาร์ต2015

'เอไอเอส' ถอนตัวร่วมจัดคอมมาร์ต2015

เอไอเอสถอนตัวฟ้าผ่า ยกเลิกแผนร่วมจัดคอมมาร์ต

รายงานข่าว ระบุว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส ได้ถอนตัวจากการเป็นพันธมิตรหลักของงานคอมมาร์ต 2015 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เอไอเอสได้ร่วมแถลงข่าวกับ บมจ.เออาร์ไอพี ผู้จัดงานคอมมาร์ต โดยเอไอเอสจะร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการงานครั้งนี้ภายใต้ชื่อ "AIS Commart Digilife 2015" ท่ามกลางกระแสข่าวพันธมิตรหลายหลักที่เคยออกบูธในงานคอมาร์ตมีจำนวนลดลง

เช่น ค่ายไอทีรายใหญ่อย่าง เอชพี, เดลล์ เนื่องจากนโยบายบริษัทที่หันไปเน้นการขายโซลูชั่นสำหรับองค์กรมากกว่าคอนซูเมอร์ทั่วไป รวมถึงอินเทลที่ใช้วิธีสนับสนุนผ่านพาร์ทเนอร์แทน ตลอดจนถึงผู้ให้บริการระบบหลายรายที่ครั้งนี้ใช้วิธีสนับสนุนผ่านพันธมิตรแทนที่จะออกบูธเองเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึงการปรับโครงสร้างภายในของบริษัทเออาร์ฯ ที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยผู้บริหารเดิม คือ "นายปฐม อินทโรดม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้ขอลาออกจากบริษัท เหลือบทบาทเพียงที่ปรึกษาในตำแหน่งกรรมการบริหารบริษัท และ "นางเอื้อมพร ปัญญาใส" ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน 

อย่างไรก็ตามคาดว่าชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้เอไอเอสตัดสินใจถอนตัวกระทันหันครั้งนี้เกิดจากการเปลี่ยนคอนเซปท์การจัดงานคอมมาร์ตไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ ทั้งผู้บริหารคอมมาร์ตยังถอดชื่อเอไอเอสออกจากกำหนดชื่อเดิม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเอไอเอสเป็นอย่างมาก