ส่งศพนศ.ถูกรถชนตายที่สหรัฐกลับสงขลาแล้ว

ส่งศพนศ.ถูกรถชนตายที่สหรัฐกลับสงขลาแล้ว

ส่งศพ นศ.ถูกรถชนตายที่สหรัฐกลับสงขลา แม่สุดเศร้าซื้อของเล่นเป็นรถเก๋งป้ายแดงไว้รอตามความฝันของลูกสาว

ศพของนางสาวอุบลวรรณ กุลนิล อายุ 26 ปี หรือน้องกิ่ง นักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิตขณะเดินข้ามถนนในเขตเอล์มเฮิร์สท์ เมืองควน นครนิวส์ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตามเวลาท้อง ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.สงขลา แล้ว ด้วยเครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 217 โดย มีนายมานิต กุลนิล ซึ่งเป็นพ่อรวมทั้งญาติๆ เดินทางไปรับศพที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ด้วยความโศกเศร้า ส่วนแม่คือ นางการพรรณ ไม่ได้เดินทางมารับเนื่องจากยังทำใจไม่ได้

จากนั้นจึงเคลื่อนศพไปตั้งบำเบ็ญกุศลที่วัดชลธาราวาสหรือวัดบางกล่ำ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยทางครอบครัวได้ซื้อของเล่นเป็นรถเก๋งป้ายแดงไว้รอน้องกิ่ง ตามความฝันของน้องกิ่งที่บอกว่าหากเรียนจบแล้วจะกลับมาทำงานเก็บเงินซื้อรถเก๋งป้ายแดงไว้ใช้กันในครอบครัว

ทั้งนี้ นางการพรรณ กุลนิล แม่ของน้องกิ่ง เปิดเผย่วา น้องกิ่งเดินทางไปเรียนต่อที่นครนิวยอร์คเมื่อปลายเดือนสิงหาคมปี 2556 เพื่อต้องการเรียนภาษาและหาประสบการณ์ที่เมืองนอก โดยความฝันหากเรียนจบจะกลับมาทำงานที่บ้านและเก็บเงินซื้อรถเก๋งป้ายแดงให้พ่อแม่ใช้ แต่ไม่คิดว่าลูกจะกลับมาด้วยร่างที่ไร้ลมหายใจ ทางครอบครัวรู้สึกทรมานมากหลังจากทราบข่าวการจากไปของลูก โดยตนนอนไม่เคยหลับเพื่อรอวันที่ลูกจะถูกส่งกลับมา หากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นแม่ลูกและครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ นางการพรรณ ยังได้ขอบคุณผู้ที่ช่วยจัดการเรื่องศพของน้องกิ่งระหว่างที่ยังอยู่ในนิวยอร์ค ทั้งสถานกงสุลใหญ่ประเทศไทยนครนิวยอร์ค คนไทยในนิวยอร์ค ทั้งการบำเพ็ญกุศลและร่วมทำบุญเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพกลับมายังบ้านเกิด โดยเฉพาะ นางสาวฤทัยวรรณ หรือน้องกิ๊บ ซึ่งเป็นมากกว่าเพื่อนและช่วยดูแลทุกอย่าง

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น น้องกิ่งถูกรถบรรทุกเล็กชนเสียชีวิต ขณะเดินอยู่ในเขตเอล์มเฮิร์สท์ ของเมืองควีนส์ นครนิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 58 ตามเวลาท้องถิ่นโดยขณะเกิดเหตุคนขับรถบรรทุกหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนิวยอร์กตามจับกุมได้บริเวณมุมถนน 73 กับ 41 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดเกิดเหตุมากนัก พร้อมรถบรรทุกขนาดเล็ก ยี่ห้อมิตซูบิชิ 2000 สีขาว ส่วนคนขับคือ นายวาเลนทีน กอนซาเลซ อายุ 27 ปี ถูกดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยประมาทชนแล้วหนี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถด้วย