"อำนาจ"สุดคึกตะบัน"ซู ชิ หมิง"วันนี้

"อำนาจ"สุดคึกตะบัน"ซู ชิ หมิง"วันนี้

"เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา สุดคึก เมีย-ลูก บินมาเชียร์ถึงขอบเวที ก่อนฟาดปากป้องกันแชมป์ฟลายเวท ไอบีเอฟ

 กับ ซู ซิ หมิง วันนี้ (7 มี.ค.) ด้านการชั่งน้ำหนักนักชกไทยทำได้เท่าพิกัด 112 ปอนด์ ลั่นขอนำเข็มขัดกลับไทยให้ได้


ความเคลื่อนไหวศึกกำปั้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงชาวจีน ที่มาเก๊า ในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องโมโน 29 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการชั่งน้ำหนักจากเป็นทางการ โดยก่อนที่พิธีการจะเริ่มขึ้น อำนาจ มีข่าวดีเมื่อ "น้องรัตน์" มารีรัตน์ เพ็งแสน ภรรยาคนสวย และ "น้องเวิลด์" ณัฐพล รื่นเริง ลูกชาย พร้อมครอบครัวรวม 17 ชีวิต ได้เดินทางมาถึงมาเก๊าเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแชมป์โลกชาวไทยถึงขอบเวที ทำให้ "อำนาจ" มีอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา


ส่วนการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ซู ซิ หมิง ขึ้นตาชั่งก่อนโดยสวมกางเกงในตัวเดียว ทำน้ำหนักได้ 111.6 ปอนด์ ขณะที่อำนาจทำได้ 112 ปอนด์เท่าพิกัด ก่อนที่ทั้งคู่จะมาโพสต์ท่าเพื่อถ่ายรูป ซึ่งอำนาจได้ปล่อยมุกด้วยการทำท่าเชือดคอ ก่อนชี้นิ้วไปทางนักชกจีน ซึ่งทาง ซู ซิ หมิง เอง ก็ไม่ยอมเสียฟอร์ม ทำท่าเชือดคอ แล้วชี้ไปทางอำนาจกลับ เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ชาวจีนได้ดังสนั่น


อำนาจ กล่าวว่า พร้อมแล้วสำหรับการชกไฟท์นี้ และมั่นใจว่าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้อย่างแน่นอน ส่วนเกมการชกกับ ซู ซิ หมิง ที่เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้งสมัยที่ยังชกสากลสมัครเล่นอยู่นั้น ก็ไม่มีอะไรน่าหนักใจ และไม่ตื่นเต้น เพราะที่ผ่านมาก็เคยชกในศึกใหญ่อย่างโอลิมปิกมาแล้ว


ด้าน ซู ซิ หมิง กล่าวว่า การชกครั้งนี้ตนเองก็เตรียมตัวมาดีเช่นกัน โดยการได้ชิงแชมป์โลกในบ้านของตัวเอง ซึ่งจะมีชาวจีนช่วยกันให้กำลังใจนั้น ตนเองก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด


ขณะที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งเป็นผู้ปลุกปั้นอำนาจมาตั้งแต่สมัยยังเป็นขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นการพิสูจน์ขั้นแตกหักของทั้งคู่ หลัง ซู ซิ หมิง พยายามหลบอำนาจมาตั้งแต่ยังชกสมัครเล่น โดยไฟท์นี้เชื่อว่าการชกจะสูสี ใครออกหมัดได้หนักแน่นกว่าก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งส่วนตัวแล้วเชื่อว่าอำนาจยังมีโอกาสเหนือกว่าที่ 60-40 ส่วนเรื่องกรรมการนั้นไม่น่าหนักใจ ทุกอย่างเป็นเรื่องของการกีฬา เพราะจากถ่ายทอดสด คนทั้งโลกก็จะเป็นผู้ตัดสินเองว่าใครคือผู้ชนะกันแน่


นอกจากนี้ ในวันชก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลการชกของอำนาจมาตลอด ก็จะเดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจถึงขอบเวทีด้วย